Thứ năm, 23/03/2023

Cuộc thi chia sẻ câu chuyện Tôi làm việc tốt năm 2023

Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” năm 2023 do Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) triển khai. Năm 2023 là năm thứ 03 Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức cuộc thi cùng với sự đồng hành, tài trợ chính của 1LIFE và sự bảo trợ, điều phối của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

Cuộc thi là nơi mà mọi người có thể chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm, hành trình làm việc tốt của bản thân mình hoặc những câu chuyện ý nghĩa mình từng chứng kiến từ những người xung quanh nhằm lan toả thông điệp sống đẹp, những giá trị tích cực đến đến với cộng đồng và xã hội. Thông qua đó góp phần thúc đẩy các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ chọn làm những việc tử tế, tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét văn hóa đẹp cho mỗi công dân Việt Nam cùng đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Cuộc thi là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày làm việc tốt trên toàn cầu (Good Deeds Day). Các thi sinh có thể gửi bài tham gia dự thi bằng hình thức dạng bài viết hoặc video clip.

I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA DỰ THI: Mọi công dân Việt Nam.

 

II. THỜI GIAN DIỄN RA CUỘC THI:

- Thời gian nhận bài dự thi dự kiến: Từ 27/3/2023 đến 16/4/2023.

- Thời gian diễn ra bình chọn tuần: Từ 03/4/2023 đến 23/4/2023

- Thời gian công bố kết quả chung cuộc: Dự kiến ngày 07/5/2023.

 

III. QUY ĐỊNH VỀ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC THAM DỰ:

1. Nội dung:

- Chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm, hành làm những việc tốt, ý nghĩa, đáng nhớ của bản thân mình hoặc những câu chuyện ý nghĩa, việc làm tốt mình từng chứng kiến từ những người xung quanh.

- Có thể là một lần tham gia hoạt động tình nguyện, hay một lần giúp đỡ người vô gia cư, hay đơn giản là một lần nhắc người tham gia giao thông quên gạt chân chống, dắt người cao tuổi qua đường và cảm nhận của bản thân thế nào thông qua những việc làm đấy….

2. Hình thức:

- Đối với bài viết: Văn xuôi, bút kí, nhật kí, thơ,… tối đa 2000 từ, bằng tiếng Việt (khuyến khích tác giả đăng kèm hình ảnh minh họa, có liên quan đến câu chuyện).

- Đối với video clip: vlog, phóng sự, clip ngắn,… độ dài tối đa 03 phút.

3. Quy định:

- Có thể dự thi bằng các tác phẩm đã được thi ở các kỳ thi khác, đã được đăng tải, công bố.

- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm của người đăng ký tham gia, không bị tranh chấp tác quyền, thương hiệu, quyền nhân dân, quyền riêng tư và quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ ai. Ban Tổ chức có quyền hủy tác phẩm dự thi trong trường hợp có khiếu nại về bản quyền, quyền thương hiệu, quyền sở hữu với bài đã được đăng.

- Mỗi người tham gia có thể gửi tối đa 03 tác phẩm để dự thi.

- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm của người đăng ký tham gia, không bị tranh chấp tác quyền, thương hiệu, quyền nhân dân, quyền riêng tư và quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ ai. Ban Tổ chức có quyền hủy tác phẩm dự thi trong trường hợp có khiếu nại về bản quyền, quyền thương hiệu, quyền sở hữu với bài đã được đăng.

- Ban tổ chức giữ quyền lựa chọn cách thức đăng tải và biên tập lại bài. Bài dự thi sẽ được Ban tổ chức đăng tải trên trang Fanpage của Cuộc thi và kênh TikTok chính thức của Nhóm từ thiện Fly To Sky để tiến hành bình chọn.

- Ban Tổ chức không chấp nhận các bài dự thi có nội dung hoặc hình ảnh bêu xấu người khác hay những nội dung không phù hợp thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật Việt Nam.

4. Hình thức gửi bài dự thi:

Tác giả gửi bài dự thi qua hòm thư chính thức của Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” tại địa chỉ toilamviectot2023@gmail.com, với các thông tin cá nhân cụ thể như sau:

Tiêu đề thư:  Bài dự thi “Tôi làm việc tốt” năm 2023

- Họ tên:                                                        - Địa chỉ thường trú:

- Ngày, tháng, năm sinh:                               - Điện thoại liên hệ:

- Đơn vị Công tác:                                         - Số CMTND/CCCD:

 

IV. CÁCH THỨC CHẤM ĐIỂM VÀ BÌNH CHỌN:

1. Giải bình chọn theo Tuần:

- Mỗi tác phẩm tham gia dự thi đảm bảo nội dung của Cuộc thi sẽ được Ban Tổ chức đưa vào bình chọn trên trang Fanpage của Cuộc thi và kênh TikTok chính thức của Nhóm từ thiện Fly To Sky trong vòng 07 ngày kể từ ngày tác phẩm được đăng tải. Sau thời hạn 07 ngày (tính đúng thời điểm 21h00 giờ ngày bình chọn cuối cùng) số lượt bình chọn cho tác phẩm không được tính xét điểm. Mỗi tuần có 02 giải được yêu thích nhất do bình chọn qua mạng xã hội (01 giải bài viết và 01 giải video clip).

a. Đối với bài viết: Sẽ được bình chọn tại Fanpage “Tôi làm việc tốt”- https://www.facebook.com/toilamviectot/

Các bước tham gia bình chọn cho bài viết như sau:

Bước 1: Like  và theo dõi Fanpage Fanpage “Tôi làm việc tốt”- https://www.facebook.com/toilamviectot/

Bước 2: Like (hoặc bày tỏ cảm xúc) và Share (ở chế độ Công khai) tương ứng với bài dự thi được đăng tải mà bạn yêu thích.

Tiêu chí chấm điểm đối với bài thi sẽ bao gồm tổng điểm Lượt thích (Like) và Chia sẻ (Share), trong đó, 01 Like = 01 điểm và 01 Share = 02 điểm.

Trong một số trường hợp đặc biệt, Ban tổ chức sẽ là người quyết định cuối cùng. Bài viết có số điểm quy đổi nhiều nhất trong mỗi tuần (tính từ lúc đăng tải ảnh đến 21h00 ngày bình chọn thứ bảy) sẽ được trao giải Tuần của Ban Tổ chức.

b. Đối với video: Sẽ được bình chọn tại Kênh TikTok https://www.tiktok.com/@flytoskycharity

Các bước tham gia bình chọn cho video như sau:

Bước 1: Theo dõi kênh TikTok https://www.tiktok.com/@flytoskycharity

Bước 2: Xem và thả tim tương ứng với bài dự thi được đăng tải mà bạn yêu thích.

Tiêu chí chấm điểm đối với bài thi video sẽ bao gồm tổng điểm Lượt xem và Lượt tim, trong đó, 01 Xem= 01 điểm và 01 Lượt tim = 02 điểm.

Trong một số trường hợp đặc biệt, Ban tổ chức sẽ là người quyết định cuối cùng. Video có số điểm quy đổi nhiều nhất trong mỗi tuần (tính từ lúc đăng tải ảnh đến 21h00 ngày bình chọn thứ bảy) sẽ được trao giải Tuần của Ban Tổ chức.

2. Giải Chung cuộc:

Các bài dự thi được nộp hợp lệ về Ban Tổ chức sẽ được Ban Giám khảo bình chọn và trao giải. Giải chung cuộc độc lập với giải được bình chọn trên mạng xã hội.

 

V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

1. Cơ cấu và giá trị giải thưởng: Gồm có 02 loại Giải thưởng

a. Giải bình chọn: do bình chọn trực tuyến mỗi tuần, số lượng 06 giải tuần (Mỗi tuần 02 giải), gồm Giấy chứng nhận của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Nhóm từ thiện Fly To Sky và voucher, quà tặng đi kèm.

b. Giải chung cuộc: do Ban Giám khảo bình chọn, số lượng gồm 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba, 06 giải Khuyến khích. Mỗi giải gồm Giấy chứng nhận của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Nhóm từ thiện Fly To Sky, 01 Túi sơ cứu 1LIFE và voucher, quà tặng đi kèm.

(Số lượng giải thưởng có thể thay đổi căn cứ trên số lượng bài dự thi. Trong trường hợp có bài thi đặc biệt xuất sắc, Ban tổ chức có thể trao giải đặc biệt, trị giá giải thưởng do Ban Tổ chức quyết định; Ngoài ra, các dự án đoạt giải có thể được nhận các hiện vật khác (nếu có)).

- Ngoài ra tất cả các bài dự thi đều được cấp Giấy chứng nhận của Ban Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky đã tham gia cuộc thi.

2. Quy định về nhận giải:

- Ban Tổ chức sẽ liên lạc với người trúng giải trong vòng 07 ngày kể từ ngày đăng kết quả trên trang web và trang fanpage của Cuộc thi, fanpage Nhóm từ thiện Fly To Sky và fanpage Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

- Sau 02 tuần kể từ ngày đăng thông báo trúng thưởng, nếu tác giả đạt giải không xác nhận thông tin, không liên hệ nhận giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ hủy kết quả và giải thưởng.

- Khi nhận giải, tác giả đạt giải phải cung cấp Chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân để Ban Tổ chức đối chiếu.

- Voucher và quà tặng kèm với các giải thưởng không có giá trị quy đổi thành tiền; Voucher tặng kèm được nhận theo quy định của đơn vị tài trợ (Nếu có).

- Tác giả đạt giải không được quyền chuyển nhượng giải thưởng cho người khác.

VI. QUY ĐỊNH CHUNG:

- Ban Giám khảo gồm các tác giả, nhà báo chuyên môn, đại diện nhà tài trợ và các cá nhân tiêu biểu, có ảnh hưởng và truyền cảm hứng trong cộng đồng.

- Ban Tổ chức không chấp nhận các tác phẩm có nội dung hoặc hình ảnh bêu xấu người khác hay những nội dung không phù hợp thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật Việt Nam.

- Ban Tổ chức có quyền yêu cầu người dự thi cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân nếu cần thiết.

- Ban Tổ chức không hoàn trả các tác phẩm tham dự cuộc thi trong bất kỳ trường hợp nào. Ban Tổ chức có toàn quyền đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, xuất bản các bài viết của các thí sinh dự thi mà không cần phải báo trước và không cần thêm bất kỳ một chi phí nào.

- Ban Tổ chức có quyền cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung thể lệ cuộc thi theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.

- Bài viết vi phạm thể lệ cuộc thi sẽ bị loại bỏ mà không cần thông báo trước.

- Tác giả dự thi cam kết chịu trách nhiệm về tính xác thực của những thông tin, hình ảnh gửi dự thi; đảm bảo không có bất kỳ tranh chấp, khiếu nại nào liên quan đến những thông tin, hình ảnh dự thi của mình. Trường hợp tác phẩm được trao giải sau đó bị phát hiện vi phạm về bản quyền, Ban tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp bài dự thi bị thất lạc trong quá trình gửi đến Ban tổ chức.

- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về việc người dự thi cung cấp sai thông tin cá nhân, dẫn đến việc không liên lạc được.

- Trong quá trình dự thi cá nhân dự thi không được quyền đăng tải trực tiếp bài dự thi lên các kênh truyền thông khác mà phải theo hình thức bình chọn, đăng tải và thông qua đường dẫn (đường link) do Ban Tổ chức cung cấp.

- Trong trường hợp có sự không thống nhất, căn cứ vào thể lệ cuộc thi, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Ban Tổ chức./.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Ban Tổ chức Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt”

Do Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức

Website: flytoskycharity.vn

Email: toilamviectot2023@gmail.com / tinhnguyen@flytoskycharity.vn

Người phụ trách: Vĩnh Khang, SĐT: 0905217595, Email: vinhkhang@flytoskycharity.vn.

 

Quyên góp Liên hệ