Thứ năm, 14/04/2022

Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” năm 2022

THỂ LỆ

Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” năm 2022

Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phát động, năm 2022 là năm thứ 02 tổ chức cuộc thi với sự đồng hành của thương hiệu giày Việt RieNevan và các nhà tài trợ. Cuộc thi được sự chỉ đạo và bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

Cuộc thi là nơi mà mọi người có thể chia sẻ những việc làm tốt, những câu chuyện, những kỉ niệm, hành trình đáng nhớ của mình nhằm lan toả thông điệp sống đẹp, những giá trị tích cực đến đến với cộng đồng và xã hội. Qua đó góp phần thúc đẩy các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ chọn làm việc tử tế, tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét văn hóa đẹp cho mỗi công dân Việt Nam có trách nhiệm với các vấn đề xã hội, cùng đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Thông qua câu chuyện của mình và các thí sinh dự thi có thể trình bày nội  dung bằng hình thức dạng viết hoặc video clip kể câu chuyện làm việc tốt của mình và gửi về cho Ban tổ chức.

I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA DỰ THI: Mọi công dân Việt Nam.

II. THỜI GIAN DIỄN RA CUỘC THI:

- Thời gian nhận bài dự thi: Từ 14/4/2022 đến 14/5/2022.

- Thời gian diễn ra bình chọn tuần: Từ 17/4/2022 đến 21/5/2022

- Thời gian công bố kết quả chung cuộc: Dự kiến ngày 25/5/2022.

Mỗi cá nhân gửi bài viết, video clip tham dự được hiểu là đã đồng ý với Thể lệ và những yêu cầu của Ban Tổ chức.

- Lịch bình chọn:

Tuần

Thời gian nhận bài dự thi

Thời gian bình chọn

Thời gian chốt bình chọn

Công bố kết quả

Tuần 1

Từ 14/4 đến 23/4/2022

Từ 24/4 đến 30/4/2022

21h ngày 30/4/2022

19h00 ngày 03/5/2022

Tuần 2

Từ 01/5 đến 07/5/2022

Từ 08/5 đến 14/5/2022

21h ngày 14/5/2022

19h00 ngày 17/5/2022

Tuần 3

Từ 08/5 đến 14/5/2022

Từ 15/5 đến 21/5/2022

21h ngày 21/5/2022

19h00 ngày 24/5/2022

III. QUY ĐỊNH VỀ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC THAM DỰ:

1. Nội dung: Hãy chia sẻ câu chuyện, kỷ niệm, hành trình làm những việc tốt, ý nghĩa, đáng nhớ của bản thân. Hay một việc làm tốt mà bản thân đã từng chứng kiến trong đời sống thường ngày. Có thể là một lần tham gia hoạt động tình nguyện, hay một lần giúp đỡ người vô gia cư, hay đơn giản là một lần nhắc người tham gia giao thông quên gạt chân chống, dắt người cao tuổi qua đường và cảm nhận của bản thân thế nào thông qua những việc làm đấy….

2. Hình thức gửi bài dự thi: Tác giả gửi bài dự thi qua hòm thư chính thức của Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” tại địa chỉ toilamviectot2022@gmail.com, với các thông tin cá nhân cụ thể như sau:

Tiêu đề thư:  Bài dự thi “Tôi làm việc tốt” năm 2022

- Họ tên:

- Địa chỉ thường trú:

- Ngày, tháng, năm sinh:                              

- Điện thoại liên hệ:

- Đơn vị Công tác:                                        

- Số CMTND/ Hộ chiếu

3. Quy định về tác phẩm dự thi:

- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm của người đăng ký tham gia, không bị tranh chấp tác quyền, thương hiệu, quyền nhân dân, quyền riêng tư và quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ ai. Ban Tổ chức có quyền hủy tác phẩm dự thi trong trường hợp có khiếu nại về bản quyền, quyền thương hiệu, quyền sở hữu với bài đã được đăng.

- Bài dự thi có thể thể hiện dưới dạng viết như văn xuôi, bút kí, nhật kí, thơ,… chưa được đăng báo hay in sách (khuyến khích tác giả đăng kèm hình ảnh minh họa, có liên quan đến câu chuyện) hoặc thể hiện dưới dạng phóng sự, video clip.

- Đối với bài dạng viết có dung lượng tối đa từ  2000 từ, bằng tiếng Việt, có dấu, đúng chính tả, font chữ Times New Roman cỡ chữ 14. Đối với dạng video clip, độ dài quy định từ 2 – 3 phút.

- Các thông tin đính kèm như sau: Bài dự thi phải có thông tin tác giả cụ thể: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đang học tập hoặc làm việc, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của người dự thi; Ảnh minh họa bài viết; Ảnh chân dung tác giả (nếu có).

- Mỗi người tham gia có thể gửi tối đa 03 tác phẩm để dự thi.

- Ban tổ chức giữ quyền lựa chọn cách thức đăng tải và biên tập lại bài. Bài dự thi sẽ được Ban tổ chức đăng tải trên trang Fanpage của Nhóm từ thiện Fly To Sky để tiến hành bình chọn.

- Không chấp nhận: Bài dự thi có nội dung hoặc hình ảnh bêu xấu người khác hay những nội dung không phù hợp thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật Việt Nam.

IV. CÁCH THỨC CHẤM ĐIỂM VÀ BÌNH CHỌN:

1. Giải bình chọn theo Tuần:

- Mỗi tác phẩm tham gia dự thi đảm bảo nội dung của Cuộc thi sẽ được Ban Tổ chức đưa vào bình chọn trên trang Fanpage của Nhóm từ thiện Fly To Sky trong vòng 07 ngày kể từ ngày tác phẩm được đăng tải. Sau thời hạn 07 ngày (tính đúng thời điểm 21h00 giờ ngày bình chọn cuối cùng) số lượt bình chọn cho tác phẩm không được tính xét điểm.

Các bước tham gia bình chọn ảnh như sau:

Bước 1: Like Fanpage "Nhóm từ thiện Fly To Sky – Fly To Sky Charity Organization” - https://www.facebook.com/flytoskycharity

Bước 2: Like và Share (ở chế độ Công khai) tương ứng với bài dự thi được đăng tải mà bạn yêu thích.

Nếu thiếu bất kỳ bước nào thì bình chọn sẽ được tính là KHÔNG hợp lệ. Tiêu chí chấm điểm đối với bài thi sẽ bao gồm tổng điểm Lượt thích (Like) và Chia sẻ (Share), trong đó, 01 Like = 01 điểm và 01 Share = 02 điểm. Bài dự thi phải bao gồm cả Like và Share, với những bình chọn chỉ Like hoặc chỉ Share sẽ được tính là KHÔNG hợp lệ. Trong một số trường hợp đặc biệt, Ban tổ chức sẽ là người quyết định cuối cùng.

01 bài dự thi có số điểm quy đổi nhiều nhất trong mỗi tuần (tính từ lúc đăng tải ảnh đến 21h00  ngày bình chọn thứ bảy) sẽ được trao giải Tuần của Ban Tổ chức.

2. Giải Chung cuộc: Các bài dự thi được nộp hợp lệ về Ban Tổ chức sẽ được Ban Giám khảo chấm và trao giải. Giải chung cuộc độc lập với giải được bình chọn trên mạng xã hội. 

V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

1. Cơ cấu và giá trị giải thưởng: Gồm có 02 loại Giải thưởng

a. Giải bình chọn: do bình chọn trực tuyến mỗi tuần, số lượng 03 giải tuần (Mỗi tuần 01 giải), gồm Giấy chứng nhận của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Nhóm từ thiện Fly To Sky và voucher mua giày RieNevan trị giá 200.000đ cùng với nhiều voucher của các đơn vị tài trợ khác. 

b. Giải chung cuộc: do Ban Giám khảo bình chọn, số lượng gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích, cụ thể

- 01 Giải nhất: gồm Giấy chứng nhận của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Nhóm từ thiện Fly To Sky và voucher mua giày RieNevan trị giá 1.000.000đ cùng với nhiều voucher của các đơn vị tài trợ khác. 

- 02 Giải nhì: mỗi giải gồm Giấy chứng nhận của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Nhóm từ thiện Fly To Sky và voucher mua giày RieNevan trị giá 600.000đ cùng với nhiều voucher của các đơn vị tài trợ khác. 

- 03 Giải ba: mỗi giải gồm Giấy chứng nhận của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Nhóm từ thiện Fly To Sky và voucher mua giày RieNevan trị giá 400.000đ cùng với nhiều voucher của các đơn vị tài trợ khác. 

- 05 Giải khuyến khích: mỗi giải gồm Giấy chứng nhận của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Nhóm từ thiện Fly To Sky và voucher mua giày RieNevan trị giá 200.000đ cùng với nhiều voucher của các đơn vị tài trợ khác. 

(Số lượng giải thưởng có thể thay đổi căn cứ trên số lượng bài dự thi. Trong trường hợp có bài thi đặc biệt xuất sắc, Ban tổ chức có thể trao giải đặc biệt, trị giá giải thưởng do Ban Tổ chức quyết định; Ngoài ra, các dự án đoạt giải có thể được nhận các hiện vật khác (nếu có)).

2. Quy định về nhận giải:

- Ban Tổ chức sẽ liên lạc với người trúng giải trong vòng 03 ngày kể từ ngày đăng kết quả trên trang web và trang fanpage của Nhóm từ thiện Fly To Sky, fanpage Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

- Sau 02 tuần kể từ ngày đăng thông báo trúng thưởng, nếu tác giả đạt giải không xác nhận thông tin, không liên hệ nhận giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ hủy kết quả và giải thưởng.

- Khi nhận giải, tác giả đạt giải phải cung cấp Chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân để Ban Tổ chức đối chiếu.

- Tác giả đạt giải không được quyền chuyển nhượng giải thưởng cho người khác.

VI. QUY ĐỊNH CHUNG:

- Hội đồng Giám khảo gồm các tác giả, nhà báo chuyên môn và các cá nhân tiêu biểu, có ảnh hưởng và truyền cảm hứng trong cộng đồng.

- Ban Tổ chức không chấp nhận các tác phẩm có nội dung hoặc hình ảnh bêu xấu người khác hay những nội dung không phù hợp thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật Việt Nam.

- Ban Tổ chức có quyền yêu cầu người dự thi cung cấp thông tin cá nhân, số Chứng minh thư nhân dân nếu cần thiết.

- Ban Tổ chức không hoàn trả các tác phẩm tham dự cuộc thi trong bất kỳ trường hợp nào. Ban Tổ chức có toàn quyền đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, xuất bản các bài viết của các thí sinh dự thi mà không cần phải báo trước và không cần thêm bất kỳ một chi phí nào.

- Ban Tổ chức có quyền cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung thể lệ cuộc thi theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.

- Bài viết vi phạm thể lệ cuộc thi sẽ bị loại bỏ mà không cần thông báo trước. - Tác giả dự thi cam kết chịu trách nhiệm về tính xác thực của những thông tin, hình ảnh gửi dự thi; đảm bảo không có bất kỳ tranh chấp, khiếu nại nào liên quan đến những thông tin, hình ảnh dự thi của mình. Trường hợp tác phẩm được trao giải sau đó bị phát hiện vi phạm về bản quyền, Ban tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp bài dự thi bị thất lạc trong quá trình gửi đến Ban tổ chức.

- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về việc người dự thi cung cấp sai thông tin cá nhân, dẫn đến việc không liên lạc được.

- Trong quá trình dự thi cá nhân dự thi không được quyền đăng tải trực tiếp bài dự thi lên các kênh truyền thông khác mà phải thông qua đường dẫn (đường link) do Ban Tổ chức cung cấp.

- Trong trường hợp có sự không thống nhất, căn cứ vào thể lệ cuộc thi, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Ban Tổ chức./.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Quyên góp Liên hệ