Thứ tư, 06/12/2023

Cùng nhìn lại một số khoảnh khắc của Nhóm từ thiện Fly To Sky tại Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023

Ngày 03/12/2023 vừa qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tổ chức Ngày hội tình nguyện quốc gia 2023 trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch (quận 1, TP.HCM).

Nhóm từ thiện Fly To Sky cũng tham gia Ngày hội Tình nguyện Quốc gia và tham gia hỗ trợ một số hoạt động trong khuôn khổ của Ngày hội. Đây cũng là năm thứ 05, Nhóm từ thiện Fly To Sky tham gia.

Hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Tình nguyện quốc tế 5-12 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi xướng và tổ chức từ năm 2011. Năm nay, ngày hội được tổ chức tại thành phố mang tên Bác đã thu hút hơn 500 câu lạc bộ - hội - đội - nhóm tình nguyện với hơn 2.000 tình nguyện viên tham gia, đồng thời được tổ chức trực tuyến tại hơn 100 điểm cầu tại các địa bàn khó khăn trên khắp cả nước.

Thành phố Hồ Chí Minh được xem là cái nôi của phong trào tình nguyện thanh niên cả nước. Đặc biệt, đây cũng là nơi các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện hoạt động sôi nổi, đa dạng, thu hút hàng chục ngàn tình nguyện viên tham gia các hoạt động hằng năm.

“Các bạn không chỉ có tấm lòng nhân ái, sẻ chia, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy mà còn luôn thầm lặng trao đi. Chính sự xông pha, tự nguyện cao quý ấy đã kiến tạo nên những sáng kiến vì cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế, đất nước” Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam chia sẻ.

Hưởng ứng Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm 2023, hơn 500 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên cả nước đã đăng ký các chỉ tiêu, công trình, hoạt động, dự án tình nguyện trong năm 2024 - Năm thanh niên tình nguyện, gồm: Thực hiện 2.124 công trình, dự án tình nguyện trong năm 2024; vận động 214 tỷ đồng để chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện chăm lo, đồng hành, hỗ trợ 1.264.000 thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

"Sức mạnh của sự đoàn kết: If everyone did - Nếu chúng ta cùng hành động" được chọn làm thông điệp của ngày hội diễn ra cùng nhiều hoạt động sôi nổi.

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương gọi các bạn tình nguyện viên trên khắp cả nước là những người hùng thầm lặng. Anh ví các bạn là những bông hoa đẹp nhất, tỏa ngát hương thơm về lòng nhân ái, sự sẻ chia, trách nhiệm với Tổ quốc và cộng đồng. Anh Lương nói tổ chức Đoàn luôn xác định phong trào thanh niên tình nguyện là một trong những phong trào đóng vai trò nòng cốt trong công tác Đoàn, hoạt động thanh thiếu nhi. Vì thế, anh kêu gọi các tổ chức, câu lạc bộ, hội, đội, nhóm tình nguyện cùng các tình nguyện viên khắp cả nước hãy quy tụ, đoàn kết thổi bùng ngọn lửa của tinh thần nhân ái, sẻ chia.

"Hãy cùng trao đi và cùng hành động vì một đất nước Việt Nam phát triển, hạnh phúc. Tinh thần chung là ở nơi nào khó khăn nhất, vất vả nhất, nơi đó đều có bước chân của thanh niên, có hành động của thanh niên", anh Lương phát biểu.

Ngay sau nghi thức phát động ngày hội, nhiều hoạt động đã diễn ra như: Triển lãm ảnh “Kết nối tình nguyện - Lan tỏa yêu thương”; ngày hội “Đổi rác thải - Lấy cây xanh”; diễn đàn “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; chung kết cuộc thi “Ý tưởng tình nguyện” của thành phố Hồ Chí Minh; chương trình huấn luyện kỹ năng cho đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ an toàn giao thông; liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện phía Nam…

Cũng trong ngày 3-12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023 cho 10 tập thể và 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao Bằng khen cho 200 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023.

Nhân dịp này, Nhóm từ thiện Fly To Sky vinh dự được nhận nhiều bằng khen, được vinh danh, cụ thể:

- Nhóm từ thiện Fly To Sky - Top 100 CLB, Đội, Nhóm tình nguyện có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023 vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen.

- Anh Lê Văn Phúc – Phó Trưởng Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky – Cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023 vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen

- Nhóm từ thiện Fly To Sky – Tập thể đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động công tác xã hội và tình nguyện vì cộng đồng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2023 vinh dự được Hội LHTN Việt Nam TP. HCM tặng bằng khen.

- Anh Võ Vĩnh Khang – Phó Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky – Cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động công tác xã hội và tình nguyện vì cộng đồng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2023 vinh dự được Hội LHTN Việt Nam TP. HCM tặng bằng khen.

- 05 anh, chị (Châu Thanh Thiên Kim, Huỳnh Lê Anh Phát, Nguyễn Thị Thanh Ngân, Trương Thị Phương Dung, Nguyễn Thị Ngọc Bích) đã tham gia tích cực vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023 vinh dự được Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tặng giấy chứng nhận.

Gia Hân | FTSMedia

Quyên góp Liên hệ