Thứ ba, 23/07/2024

Công tác chuẩn bị công trình Thư viện Bồ câu trắng tại Trường Tiểu học Hòa Khánh Tây

Khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tiên phong tình nguyện vì cộng đồng, thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; từ ngày 22-23/7/2024, Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – TW Đoàn) đã triển khai thi công thực hiện công trình Thư viện Bồ câu trắng tại Trường Tiểu học Hòa Khánh Tây, ấp Tân Bình, xã Hoà Khánh Tây, Huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Đây là công trình Thư viện, tủ sách Bồ câu trắng thứ 59 thuộc Dự án “Tủ sách Bồ câu trắng” do Nhóm từ thiện Fly To Sky phát triển từ năm 2019. Công trình do Công ty TNHH New SITC Container Lines Việt Nam tài trợ chính và có sự phối hợp của Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện, Hội Đồng đội huyện Đức Hòa (tỉnh Long An).

Nhận thức được tầm quan trọng của sách và văn hoá đọc sách, Fly To Sky cũng xác định công tác phát triển văn hoá đọc, hỗ trợ giáo dục bình đẳng, tiếp cận giáo dục phổ thông là một trong những nội dung trọng tâm mà Nhóm từ thiện Fly To Sky đã đặt ra. Nhóm đã phát triển Dự án “Tủ sách bồ câu trắng” từ năm 2019 và triển khai cho các điểm trường tại nhiều tỉnh khắp cả nước như Gia Lai, Long An, TP. Hồ Chí Minh,…Đến nay, Fly To Sky đã thực hiện 59 tủ sách, thư viện, trao tặng gần 60.000 cuốn sách, truyện đến các trường học, cơ sở bảo trợ xã hội. Thông qua dự án, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã góp phần lan toả văn hoá đọc, tạo cơ hội được tiếp cận với sách, đem tri thức đến mọi người, đặc biệt là cộng đồng trẻ em yếu thế, trẻ em vùng cao.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến việc phát triển văn hóa đọc và giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ. Ông cho rằng việc đọc sách không chỉ giúp nâng cao tri thức mà còn giúp con người hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa và truyền thống của dân tộc. Các chương trình khuyến đọc, phát triển thư viện cộng đồng và các hoạt động giáo dục văn hóa lịch sử đã được đẩy mạnh, góp phần tạo dựng một xã hội tri thức và yêu nước. Trong quá trình lãnh đạo Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tích cực chỉ đạo và tham gia các hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đề cao việc giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa dân tộc, đồng thời tiếp thu những tinh hoa văn hóa của nhân loại.

Dự kiến công trình sẽ được hoàn thiện và khánh thành trong tháng 07/2024. Công trình bao gồm 1000 đầu sách, truyện, 06 kệ sách và trang trí và dự kiến sẽ phục vụ cho gần 400 em học sinh đang theo học tại Trường.

Các đơn vị mong muốn phối hợp, tài trợ, cần tư vấn xin liên hệ email donghanh@flytoskycharity.vn.

Quyên góp Liên hệ