Chủ nhật, 09/10/2022

Cơm từ thiện Pleiku - 10 năm lan tỏa tinh thần nhân ái

Chiều ngày 08/10/2022 tại Gia Lai, Câu lạc bộ Cơm từ thiện Pleiku (thành viên Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên) đã tổ chức Chương trình Kỷ niệm 10 năm thành lập (13/9/2012 - 13/9/2022).

Dự Chương trình có đồng chí Đỗ Thị Kim Hoa, Uỷ viên Uỷ ban TW Hội LHTN Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia; đồng chí Đỗ Duy Nam, đồng chí Đỗ Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cùng với Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia các khu vực, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, các đối tác, mạnh thường quân cũng tham dự chúc mừng.

Về phía Nhóm từ thiện Fly To Sky có đồng chí Võ Vĩnh Khang, Phó Tổng Chủ nhiệm Nhóm; đồng chí Nguyễn Lê Khánh Như, Trưởng Tiểu ban Đối ngoại (Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm) và các thành viên, tình nguyện viên Nhóm, Chi nhánh Gia Lai.

Trong khuôn khổ chương trình, CLB Cơm từ thiện Pleiku đã tổ chức Cuộc thi thời trang “Trái tim thiện nguyện” nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường thông qua các bộ trang phục từ những vật liệu rác thải, vật liệu thân thiện với môi trường, có thể tái chế được. Nhóm từ thiện Fly To Sky cũng tham gia đội dự thi và đạt giải khuyến khích.

Với vai trò là thành viên Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trong suốt 10 năm qua, Câu lạc bộ Cơm từ thiện Pleiku đã mang đến hàng trăm ngàn suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện với kinh phí hơn 20 tỷ đồng, thu hút hơn 200 thành viên, tình nguyện viên, trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho các mạnh thường quân gửi gắm lòng nhân ái đến những mảng đời khó khăn qua đó lan tỏa tinh thần nhân ái và những điều tốt đẹp trong xã hội.

Mỗi tuần đều đặn 800 suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, Bệnh viện Tâm thần kinh vào chủ nhật và nồi cháo tình thương vào thứ bảy hàng tuần. Cùng với CLB còn thực hiện nhiều chương trình khác như: tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi; hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập, trao học bổng cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và kết nối với nhà hảo tâm giúp đỡ các trường hợp khó khăn.

Năm 2019, tập thể Câu lạc bộ Cơm từ thiện Pleiku vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” – Giải thưởng cao quý để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chị Lý Thị Hồng Trị - Chủ nhiệm CLB Cơm từ thiện Pleiku cũng được Trung tâm Tình nguyện Quốc gia bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên. Suốt những năm qua chị đã là người truyền cảm hứng, cầu nối thiện nguyện cho các CLB, Đội, Nhóm tình nguyện, các bạn trẻ, hỗ trợ, giúp đỡ các bạn trẻ có mong muốn làm việc tốt để cùng các bạn gieo mầm thiện cho đời. Trong đó chị Lý Thị Hồng Trị là người cố vấn, người dẫn dắt cho các hoạt động của Fly To Sky từ những ngày đầu. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đỗ Thị Kim Hoa – Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia chia sẻ tin tưởng rằng trong thời gian tới, Câu lạc bộ Cơm từ thiện Pleiku sẽ liên tục phát triển và lớn mạnh, tiếp tục là địa chỉ tin cậy của các thành viên, tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh Gia Lai và đóng góp tích cực hiệu quả hơn nữa cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, cùng nhau xây dựng Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia phát triển. Đồng chí Đỗ Thị Kim Hoa cũng xin gửi lời chúc mừng tới các Anh, Chị, Em Ban Chủ nhiệm, các Cộng tác viên, Tình nguyện viên nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và tiếp tục đồng hành cùng Câu lạc bộ Cơm từ thiện Pleiku và Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên.

Nhân dịp này Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cũng tặng Thư chúc mừng cho Câu lạc bộ Cơm từ thiện Pleiku và thư cảm ơn, giấy chứng nhận nhằm tri ân, ghi nhận sự đóng góp của các thành viên, tình nguyện viên, mạnh thường quân đối với hành trình của câu lạc bộ.

Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm

 

Quyên góp Liên hệ