Thứ ba, 09/08/2022

Chương trình Cùng em đến trường tại Hà Giang

Sáng ngày 09/8/2022 tại trường PT DTBT THCS Sơn Vĩ, Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức Chương trình “Cùng em đến trường” trao tặng sách, các suất quà cho các em thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Tham dự chương trình về phía Nhóm có anh Lê Văn Phúc – Ủy viên kiêm Thư ký Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky; chị Nguyễn Thị Phương Linh – Thành viên Ban Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky.

Về phía Đoàn xã có đồng chí Ma Văn Thành - Phó Bí thư Đoàn xã Sơn Vĩ; Về phía trường có đồng chí Lê Duy Quang - Hiệu trưởng Trường DT DTBT THCS Sơn Vĩ, đồng chí Nguyễn Quốc Văn - Phó Hiệu Trưởng Trường PT DTBT Tiểu học Sơn Vĩ cùng với toàn thể chính quyền, người dân, thanh thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

Chương trình đã trao tặng 1200 cuốn sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện thiếu nhi tặng Trường PT DTBT Tiểu học xã Sơn Vĩ và Trường PT DTBT THCS Sơn Vĩ. Chương trình cũng trao tặng 100 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Vĩ.

Đây là hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; đồng thời, hưởng ứng hành trình tôi yêu tổ quốc tôi; thể hiện sự quan tâm chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích các em vươn lên trong học tập và cuộc sống, đặc biệt là đối với các em học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số tại các địa bàn khó khăn.

Bên cạnh đó Áo Đoàn MV cũng tặng 100 áo thun polo MV tặng các em học sinh Trường PT DTBT THCS Sơn Vĩ. Dự án “Màn hình chia sẻ” (Screen Share) nhân dịp này cũng trao tặng 01 máy vi tính và quà cho em Cháu Sẻ Thị Loan, năm nay lên lớp 10, sống tại thôn Lũng Làn, xã Sơn Vĩ.

Nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia cộng đồng, nhằm giúp đỡ các hộ gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, chương trình cũng trao tặng 50 Túi quà an sinh trao đến cho 50 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã. Chương trình với tổng giá trị 45 triệu đồng.

Xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang là điểm đến tiếp theo trong 06 điểm đến của hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2022 của Nhóm từ thiện Fly To Sky. Sơn Vĩ có gần 20 km đường biên giới, giáp Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc), là mảnh đất vùng biên, là vùng đất khó, đầy khắc nghiệt, gian nan. Cái khó hiện hữu trong cuộc sống thường nhật của đồng bào nơi đây, khí hậu khắc nghiệt, đất canh tác hiếm, thiếu nước, đặc biệt là hệ thống giao thông nối trung tâm xã với vùng lân cận. Địa hình dốc, mênh mang núi đá, mùa khô rất hiếm nước, đặc biệt các xóm Cò Sùng, Tù Lủng, Trù Sán phải đi vài km mới có khe nước từ núi đá rỉ xuống.

Phát biểu tại buổi tặng quà anh Lê Văn Phúc chia sẻ: Món quà giá trị không lớn nhưng là tình cảm của Nhóm từ thiện Fly To Sky cũng như các mạnh thường quân gửi tới người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Vĩ. Chúng tôi mong muốn góp phần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên và các tầng lớp trong xã hội trong việc chung tay đồng hành, chăm lo cuộc sống của cộng đồng dân tộc thiểu số. Qua đó, lan toả sâu rộng trong thế hệ trẻ tình yêu quê hương đất nước gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, di sản truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, tham gia góp phần đồng hành phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất đồng thời lan tỏa tinh thần đại đoàn kết dân tộc, gắn bó, chia sẻ trong đồng bào các dân tộc Việt Nam”.

Gia Khánh | FTSMedia

Quyên góp Liên hệ