Thứ sáu, 09/09/2022

Chia sẻ cùng các em thiếu nhi tại Trạm đọc miễn phí của cô Nguyễn Thị Lan

Vừa qua, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã đến thăm các em thiếu nhi và tặng sách và quà cho Trạm đọc miễn phí.

 

"Trạm đọc" nằm trong con hẻm trên đường Đinh Công Tráng. Rộng rãi thoáng mát, có thật nhiều sách để đọc, có nhiều tranh để vẽ và nhiều tượng để tô. Cứ thế, thời gian qua, đây là nơi lui tới đều đặn của nhiều bạn nhỏ.

"Trạm đọc" có khoảng 500 cuốn sách đa dạng, từ sách tham khảo, truyện tranh, truyện cổ tích,... Trạm đọc do cô Nguyễn Thị Lan - người phụ nữ đã ngoài 60 tuổi đam mê thiện nguyện ở Pleiku sáng lập.

Về phía Nhóm, anh Võ Vĩnh Khang - Phó Ban Quản lý các Dự án Nhóm từ thiện Fly To Sky đã đại diện đến thăm và trao tặng quà. Trong đó, Nhóm đã trao tặng 200 cuốn sách, truyện cùng với các dụng cụ học tập, tô màu. Bên cạnh đó Nhóm cũng trao tặng khẩu trang vải kháng khuẩn, nước sát khuẩn. Đây là hoạt động trong khuôn khổ hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2022 của Nhóm từ thiện Fly To Sky.

Anh Lê Văn Phúc - Ủy viên kiêm Thư ký Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky chia sẻ: Việc đến thăm Trạm đọc của cô Lan bên cạnh là hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng các em thiếu nhi trong hành trình phát triển văn hóa đọc thì còn là dịp để giúp các bạn thành viên, tình nguyện viên của Fly To Sky học hỏi về sự nhiệt huyết của người phụ nữ hết lòng vì các hoạt động thiện nguyện và luôn say mê công việc không biết mệt dù đã ngoài 60 tuổi”.

Trong 12 năm qua, cô Lan đã tham gia rất nhiều hoạt động ý nghĩa: là thành viên tích cực của Câu lạc bộCơm từ thiện Pleiku, tự bỏ tiền túi tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của Trường THPT chuyên Hùng Vương. Những ngày dịch Covid-19 bùng phát mạnh, cô Lan lại miệt mài làm “người vận chuyển” nhu yếu phẩm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân nơi tâm dịch. Nghe tin ở đâu có người cần giúp đỡ, cô Lan lại tìm đến thăm hỏi, động viên và kết nối sự trợ giúp của mọi người.

Bà Nguyễn Thị Lan tặng quà cho học viên ở Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh. Ảnh: Thủy Bình Báo Gia Lai

Chị Lý Thị Hồng Trị - Trưởng ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện quốc gia khu vực Tây Nguyên, Chủ nhiệm CLB Cơm từ thiện Pleiku chia sẻ “Được đồng hành cùng cô Nguyễn Thị Lan trong các hoạt động, tôi rất thán phục vì năng lượng tích cực dành cho công tác thiện nguyện của cô. Dường như  tuổi tác không là trở ngại trong những chặng đường thiện nguyện của cô Lan. Sự điềm đạm và tâm huyết của cô được các bạn trẻ hết sức ngưỡng mộ và trở thành một tấm gương sáng để họ hướng đến trong công tác thiện nguyện”.

Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm

Quyên góp Liên hệ