Chủ nhật, 07/05/2023

Chi nhánh TP.HCM tổ chức thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi, các cụ già neo đơn tại Mái ấm Từ Hạnh

Sáng ngày 07/5/2023, Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hành trình "Chia sẻ yêu thương" số 04 thăm, trao tặng các phần bánh, quần áo và gấu bông cho các em thiếu nhi, các cụ già neo đơn tại Mái ấm Từ Hạnh (thuộc Chùa Từ Hạnh). Chương trình có sự đồng hành của Ngân hàng thực phẩm FoodBank, thương hiệu REshare cùng các mạnh thường quân.

Tham dự chương trình có chị Châu Thanh Thiên Kim - Phó Chủ nhiệm Thường trực Chi nhánh TP.HCM, đại diện REshare cùng với các thành viên, tình nguyện viên Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

Tọa lạc tại số 574 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh, Mái ấm Từ Hạnh hiện đang hỗ trợ nuôi dưỡng khoảng 102 em thiếu nhi và 60 cụ già neo đơn. Mỗi em thiếu nhi, mỗi cụ già là những hoàn cảnh khác nhau nhưng có một điểm chung đều là trẻ mồ côi, không cha, không mẹ hoặc là bị bỏ rơi, neo đơn, không nơi nương tựa. Nơi đây đã trở thành mái ấm thân thương che chở cho những mảnh đời bất hạnh. Từ bao năm nay, cửa chùa vẫn luôn rộng mở đón nhận những số phận không may. Cứ như ngầm biết được hoàn cảnh của mình nên các em thiếu nhi tại đây đứa nào cũng ngoan, chăm chỉ học hành, luôn thương yêu đùm bọc lẫn nhau, cứ đứa lớn chăm sóc đứa nhỏ hơn.

Tại Chương trình,  Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cùng với các nhà tài trợ đã trao tặng 168 hộp bánh quy bơ thập cẩm Cosy (loại 336g/hộp), quần áo và gấu bông. Những món quà gửi tặng Mái ấm tuy nhỏ nhưng chứa đựng cả tấm lòng và hy vọng các em thiếu nhi, các cụ già sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm ấm áp, sự yêu thương của các tổ chức hảo tâm và toàn xã hội để san sẻ bớt những nỗi cô đơn tuổi xế chiều, để cuộc sống có thêm nhiều niềm vui.

Hành trình “Chia sẻ yêu thương” do Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai từ năm 2022, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), đây là hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu Dự án “Quà chia sẻ” và các hoạt động trong hệ sinh thái vì cộng đồng của Nhóm từ thiện Fly To Sky. Hành trình kêu gọi và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam và các tầng lớp trong xã hội tham gia chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng trẻ em, người yếu thế tại các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội bằng cách tổ chức các chương trình sinh hoạt, giao lưu, hỗ trợ kỹ năng, cung cấp lương thực, thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng, nhu yếu phẩm. Hành trình sẽ đồng hành cùng các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước.

Thanh Ngân | FTSHCM Media

 

Quyên góp Liên hệ