Thứ ba, 23/04/2024

Trao tặng 10 Tủ sách Bồ câu trắng tại Trường Tiểu học Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh)

Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, là người thầy cung cấp cho chúng ta nguồn tri thức vô tận, nuôi dưỡng tâm hồn, cốt cách, dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới các giá trị nhân văn, chân, thiện, mỹ cao đẹp. 


Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại là tấm gương sáng ngời của việc đọc sách. Tại Hội nghị toàn quốc lần thứ nhất về công tác huấn luyện và học tập năm 1950, Người đã chỉ rõ: Phải học ở đâu? “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân”. 

Nhằm cụ thể hóa và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba gắn với việc triển khai Dự án “Tủ sách Bồ câu trắng” của Nhóm từ thiện Fly To Sky, được sự thống nhất của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh), ngày 19/04/2024, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã trao tặng 10 Tủ sách Bồ câu trắng cho Trường Tiểu học Phạm Văn Hai (Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh).

Vừa qua, anh Lê Văn Phúc – Người sáng lập, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky vinh dự trở thành 01 trong 09 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng. Nhân dịp này, anh Lê Văn Phúc cũng trích kinh phí khen thưởng từ Giải thưởng để đồng hành với Dự án lần này. 

Dự án Tủ sách Bồ câu trắng đã được triển khai từ năm 2019 cho các điểm trường tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như Gia Lai, Long An, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Bình Phước,…, đến nay đã thực hiện 48 tủ sách, thư viện, trao tặng gần 56.000 cuốn sách, truyện đến các trường học, cơ sở bảo trợ xã hội.

Hy vọng rằng với những Tủ sách đầy yêu thương này, các em học sinh trường Tiểu học Phạm Văn Hai (Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) sẽ luôn phát huy tốt văn hoá đọc sách để nâng cao kiến thức cũng như hỗ trợ phát triển tư duy một cách toàn diện hơn.

VĂN PHÒNG BAN CHỦ NHIỆM NHÓM

Quyên góp Liên hệ