Thứ hai, 04/09/2023

Trải nghiệm “Một ngày là thợ làm bánh trung thu” cùng các em mồ côi, yếu thế tại Nhà nội trú làng La Nueng

Ngày 4/9/2023, Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức Hành trình “Chia sẻ yêu thương” số 06 tại Nhà nội trú làng La Nueng, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai với chủ đề “Vui Tết trung thu”.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 05 năm thành lập Nhóm từ thiện Fly To Sky (02/9/2018 – 02/9/2023) và 03 năm thành lập Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (02/9/2020 – 02/9/2023). Chương trình có sự đồng hành của Tiệm bánh Tường Vi, Ngân hàng thực phẩm Foodbank Việt Nam, Vinateddy và Cộng đồng ủng hộ Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2023.

Trong khuôn khổ Hành trình, các em tại Nhà nội trú đã được tham gia hoạt động trải nghiệm “Một ngày là thợ làm bánh trung thu”, trực tiếp làm những chiếc bánh trung thu; Tham gia giao lưu, sinh hoạt ca hát, các trò chơi, đố vui với các bạn tình nguyện viên Fly To Sky. Nhân dịp này, Nhóm cũng trao tặng 45 Bánh trung thu, 40 suất quà, 200 sản phẩm quần áo cũ cho các em mồ côi, yếu thế tại Nhà nội trú.

Bạn Cao Nguyễn Khánh Vinh (Tình nguyện viên Nhóm từ thiện Fly To Sky tại Gia Lai) tranh thủ sắp xếp thời gian tham gia "Khi tham gia hành trình Chia sẻ yêu thương, được trực tiếp đến giao lưu, cùng các bạn tại đây làm những chiếc bánh, mình cảm thấy ý nghĩa và mang đến cho mình sự thoải mái sau giờ học. Mình khâm phục sự cố gắng vươn lên của các bạn, từ đó truyền năng lượng tích cực cho mình trong cuộc sống", Vinh thổ lộ.

Cùng với những trải nghiệm đẹp đẽ và ấm áp này, Nhóm từ thiện Fly To Sky hy vọng sẽ mang đến những kỷ niệm khó quên, đồng thời tiếp thêm năng lượng tích cực để các em có thể hướng về phía trước bằng một tinh thần đầy lạc quan.

Hành trình “Chia sẻ yêu thương” do Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai từ tháng 10 năm 2022, đây là chuỗi các hoạt động, chương trình cụ thể nhằm mang đến những “điều ước”, sinh hoạt, giao lưu, hỗ trợ kỹ năng, cung cấp lương thực, thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng, nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng hành cùng các em thiếu nhi, người yếu thế tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội trên khắp cả nước.

Anh Lê Văn Phúc – Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky chia sẻ “Mỗi hành trình Chia sẻ yêu thương sẽ được Nhóm từ thiện Fly To Sky thiết kế khác nhau, nhằm chắp cánh những điều ước, những mong muốn của các em thiếu nhi và người yếu thế, đây cũng là hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu của các dự án trong hệ sinh thái vì cộng đồng của Nhóm từ thiện Fly To Sky”.

Hành trình cũng là cơ hội để các bạn thành viên, tình nguyện viên Fly To Sky, đặc biệt là tình nguyện viên là học sinh, sinh viên trẻ tuổi có cơ hội được ngồi lại lắng nghe, cảm nhận, sẻ chia, thấu hiểu cuộc sống của các em thiếu nhi và người yếu thế tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam và các tầng lớp trong xã hội tham gia chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng trẻ em, người yếu thế, từ đó có những hành động cụ thể để hỗ trợ cộng đồng.

 

Vạn An | FTSGLMedia

Quyên góp Liên hệ