Chủ nhật, 17/09/2023

Trải nghiệm làm lồng đèn trung thu tái chế cùng các em mồ côi tại Mái ấm Thiên Ân 1

Ngày 17/9/2023, Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức Hành trình “Chia sẻ yêu thương” số 08 tại Mái ấm Thiên Ân 1, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai với chủ đề “Trăng sáng cho em”.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 05 năm thành lập Nhóm từ thiện Fly To Sky (02/9/2018 – 02/9/2023) và 03 năm thành lập Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (02/9/2020 – 02/9/2023). Hành trình có sự đồng hành của Tiệm bánh Sơri’s cake – Tiệm trà bánh, Cộng đồng ủng hộ Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2023 và các đơn vị đồng hành.

Trong khuôn khổ Hành trình, các em tại Mái ấm đã được tham gia hoạt động trải nghiệm, hội thi “Làm lồng đèn Trăng sáng cho em”. Từ những chai nhựa đã qua sử dụng cùng các vật liệu đã được các bạn tình nguyện viên và các em tái sử dụng thành những chiếc lồng đèn nhỏ xinh.         

Hành trình cũng trao tặng 90 Bánh trung thu, 200 sản phẩm quần áo cho các em mồ côi tại Mái ấm.

Đây là 01 trong số các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội được Nhóm từ thiện Fly To Sky quan tâm và thường xuyên tổ chức các hoạt động sẻ chia, đồng hành. Nhóm từ thiện Fly To Sky hy vọng sẽ mang đến cho các em những kỷ niệm khó quên, đồng thời tiếp thêm năng lượng tích cực để các em có thể hướng về phía trước bằng một tinh thần đầy lạc quan.

Theo chị Nguyễn Bùi Diệu Nguyên – Phó Tổng Chủ nhiệm Nhóm, "Trung thu là dịp để các thiếu nhi được vui chơi thỏa thích, nô đùa bên những chiếc lồng đèn xinh xắn và cùng nhau rước hội trăng rằm. Thế nhưng, không phải em nhỏ nào cũng may mắn có cơ hội được hạnh phúc ấy. Thấu hiểu và đồng cảm với những hoàn cảnh, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã tổ nhiều hoạt động đồng hành cùng các em, trong đó có Hành trình Chia sẻ  yêu thương số 08 với mong muốn tạo không khí của Tết Trung thu, giúp các em có cơ hội được trải nghiệm tự tay làm những chiếc lồng đèn từ những vật liệu tái chế”.

Hành trình “Chia sẻ yêu thương” do Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai từ tháng 10 năm 2022, đây là chuỗi các hoạt động, chương trình cụ thể nhằm mang đến những “điều ước”, sinh hoạt, giao lưu, hỗ trợ kỹ năng, cung cấp lương thực, thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng, nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng hành cùng các em thiếu nhi, người yếu thế tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội trên khắp cả nước.


Mỗi hành trình Chia sẻ yêu thương sẽ được Nhóm từ thiện Fly To Sky thiết kế khác nhau, nhằm chắp cánh những điều ước, những mong muốn của các em thiếu nhi và người yếu thế, đây cũng là hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu của các dự án trong hệ sinh thái vì cộng đồng của Nhóm từ thiện Fly To Sky.

Hành trình cũng là cơ hội để các bạn thành viên, tình nguyện viên Fly To Sky, đặc biệt là tình nguyện viên là học sinh, sinh viên trẻ tuổi có cơ hội được ngồi lại lắng nghe, cảm nhận, sẻ chia, thấu hiểu cuộc sống của các em thiếu nhi và người yếu thế tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam và các tầng lớp trong xã hội tham gia chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng trẻ em, người yếu thế, từ đó có những hành động cụ thể để hỗ trợ cộng đồng.

------------
Hãy chung tay cùng Fly To Sky tiếp tục "Vươn tới bầu trời", xây dựng những câu chuyện đầy hy vọng cho hàng ngàn trái tim, lan tỏa tình người, sưởi ấm những người cần sự giúp đỡ và làm cho những năm tiếp theo trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn bao giờ hết bằng những cột mốc chói lọi!

Quyên góp, ủng hộ các chương trình, dự án, chiến dịch trong Hệ sinh thái vì cộng đồng của Fly To Sky tại: https://flytoskycharity.vn/quyen-gop

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: donghanh@flytoskycharity.vn.

Quyên góp Liên hệ