Thứ tư, 23/06/2021

Tình nguyện viên Fly To Sky Chi nhánh Gia Lai làm kính ngăn giọt bắn chia sẻ cùng tuyến đầu

Với những vật liệu đơn giản: xốp, nhựa mica trong, nút bấm nhựa, băng keo 2 mặt,… các bạn tình nguyện viên của Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Gia Lai đã làm ra hàng chiếc mũ chắn giọt bắn để gửi tặng đến tuyến đầu, các lượng lượng làm nhiệm vụ và các bạn tình nguyện viên tại các tâm dịch để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Mỗi chiếc mũ đều được dán dòng chữ “Nhóm từ thiện Fly To Sky – Chung tay phòng – chống dịch Covid-19”.

Hoạt động làm mũ chắn giọt bắn nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Anh hùng diệt khuẩn” – Đợt 14 do Nhóm từ thiện Fly To Sky phát động, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh). Chiến dịch là cầu nối kêu gọi các đơn vị, công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, cá nhân trên khắp cả nước ủng hộ thiết bị y tế, dụng cụ bảo hộ và nhu yếu phẩm nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho lực lượng tham gia làm nhiệm vụ, các khu cách ly, bệnh viện, các chốt kiểm soát dịch biên giới, chốt kiểm dịch, trường học, điểm làng dân tộc thiểu số, điểm dân cư khó khăn...

Tình nguyện viên đóng nút bấm nhựa vào để cố định hai đầu của mũ (Ảnh: Ban Truyền thông Chi nhánh Gia Lai | Gia Hân) 

Mũ chắn giọt bắn với tấm nhựa mica che chắn phần mặt sẽ bảo vệ các y bác sĩ tuyến đầu, các lượng lượng làm nhiệm vụ và các bạn tình nguyện viên tại các tâm dịch khi tiếp xúc với cộng đồng, đặc biệt là các bệnh nhân Covid-19. Bởi khi nói chuyện, ho, hắt hơi thì dịch tiết nước bọt, dịch tiết đường hô hấp hoặc các giọt bắn đường hô hấp sẽ bắn vào không khí. Những giọt bắn này rất dễ lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp. Khi có tấm màn kính che chắn, tỉ lệ giọt bắn đi vào đường hô hấp của người đối diện sẽ thấp hơn.

Mỗi chiếc mũ đều được dán dòng chữ “Nhóm từ thiện Fly To Sky – Chung tay phòng – chống dịch Covid-19” (Ảnh: Ban Truyền thông Chi nhánh Gia Lai | Gia Hân) 

Khá vừa sức đóng góp của đoàn viên, thanh niên nhưng nó lại có ý nghĩa rất thiết thực trong thời gian này. Ưu điểm của những chiếc nón này là vừa dễ làm, dễ sử dụng, dễ vệ sinh mà lại rất “kinh tế”, công dụng ngăn giọt bắn cũng chẳng thua kém gì những chiếc nón đang được bày bán trên mạng xã hội và các điểm bán ngoài đường có giá từ vài chục ngàn đến cả trăm ngàn đồng mỗi chiếc.

Theo anh Lê Văn Phúc – Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky, Trưởng Ban Tổ chức Chiến dịch cho biết: “Trong thời gian tới, Chiến dịch sẽ tiếp tục làm thêm mũ để gửi tặng đến các lực lượng ở tuyến đầu phòng chống dịch, bên cạnh đó vẫn tiếp tục tăng cường hỗ trợ các trang thiết bị y tế chính của Chiến dịch như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, găng tay y tế,...”.

Các bạn tình nguyện viên kẻ khuôn mẫu để cắt mica làm mũ (Ảnh: Ban Truyền thông Chi nhánh Gia Lai | Gia Hân)

Tình nguyện viên đóng nút bấm nhựa vào để cố định hai đầu của mũ (Ảnh: Ban Truyền thông Chi nhánh Gia Lai | Gia Hân) 

Mũ ngăn giọt bắn thành phẩm sau khi hoàn thiện (Ảnh: Ban Truyền thông Chi nhánh Gia Lai | Gia Hân)

Chiến dịch “Anh hùng diệt khuẩn” – Đợt 14 tiếp tục kêu gọi ủng hộ, tập trung nguồn lực để chung tay cùng hỗ trợ các tâm dịch trên cả nước. Ủng hộ chiến dịch ngay tại link: TẠI ĐÂY

BAN TRUYỀN THÔNG CHI NHÁNH GIA LAI

Quyên góp Liên hệ