Thứ hai, 03/07/2023

Tiếp nối hành trình chia sẻ yêu thương tại Mái ấm Bình An

Sáng ngày 03/7/2023, Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hành trình "Chia sẻ yêu thương" số 05 thăm, giao lưu sinh hoạt, nấu ăn và trao tặng quà cho các em thiếu nhi, các cụ già neo đơn tại Mái ấm Bình An (thuộc Chùa Bình An), quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Chương trình có sự đồng hành của Câu lạc bộ Âm nhạc PYW - Pink Your World (trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Văn hóa TP.HCM), Túi sơ cứu 1Life cùng các mạnh thường quân.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Văn Tín – Thành viên Ban Chủ nhiệm Nhóm, Phó Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, anh Lê Anh Chinh - Phó Chủ nhiệm CLB Âm nhạc Pink Your World cùng với các thành viên, tình nguyện viên.

Mái ấm tình thương chùa Bình An đang nuôi dưỡng hơn 30 trẻ mồ côi và hơn 60 cụ già neo đơn, cơ nhỡ. Nơi này trở thành mái nhà yêu thương để những phận đời không may mắn nương tựa vào nhau. Các em ở mái ấm Bình An hiện nay có tuổi từ 3 đến 14, tất cả các em trong độ tuổi đi học đều được nhà chùa làm giấy tờ và lo cho ăn học tại các trường công lập ở khu vực gần chùa. Các em nhỏ thì nhà chùa thuê người đưa rước, các em lớn tự đạp xe đi học. Như hiểu được hoàn cảnh và xuất thân của mình nên các em rất ngoan, tự lập và có ý thức trong việc học tập.

Trong khuôn khổ hành trình, các bạn tình nguyện viên đã tổ chức nấu ăn trưa cho các em thiếu nhi và các cụ già tại Mái ấm, giao lưu, sinh hoạt ca hát, tổ chức các trò chơi, đố vui cùng các em thiếu nhi và tổ chức cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Em vẽ ước mơ” – Tham gia vẽ tranh và thuyết trình về ước mơ. Đồng thời Hành trình đã trao tặng Túi sơ cứu 1Life và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho Mái ấm, tặng 09 balo học sinh cho các em thiếu nhi hiếu học.

Những món quà gửi tặng Mái ấm tuy nhỏ nhưng chứa đựng cả tấm lòng và hy vọng rằng các em thiếu nhi, các cụ già sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm ấm áp, sự yêu thương của các tổ chức hảo tâm và toàn xã hội để có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Hành trình “Chia sẻ yêu thương” do Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai từ năm 2022, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), đây là hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu Dự án “Quà chia sẻ” và các hoạt động trong hệ sinh thái vì cộng đồng của Nhóm từ thiện Fly To Sky. Hành trình kêu gọi và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam và các tầng lớp trong xã hội tham gia chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng trẻ em, người yếu thế tại các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội bằng cách tổ chức các chương trình sinh hoạt, giao lưu, hỗ trợ kỹ năng, cung cấp lương thực, thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng, nhu yếu phẩm. Hành trình sẽ đồng hành cùng các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước.

Các đơn vị đồng hành, hợp tác, tài trợ xin liên hệ: BAN QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN NHÓM TỪ THIỆN FLY TO SKY- Email: donghanh@flytoskycharity.vn. Ủng hộ và đồng hành cùng Fly To Sky thực hiện Hành trình Chia sẻ yêu thương khắp cả nước thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) - Số tài khoản: 6988888879 - Chủ tài khoản: Lê Văn Phúc - Nội dung: CSYT + HỌ VÀ TÊN + SỐ ĐIỆN THOẠI.

Thanh Ngân, Minh Sang | FTSHCMMedia

Quyên góp Liên hệ