Thứ bảy, 23/07/2022

Sống xanh cùng “Đổi sách lấy cây” tại Gia Lai tuần thứ 09

Tại Gia Lai, chương trình "Đổi sách lấy cây" năm 2022 tổ chức vào thứ 7 và chủ nhật hằng tuần tại 09 điểm, trong đó tại thành phố Pleiku 07 điểm, huyện Đăk Đoa 01 điểm, huyện Mang Yang 01 điểm.

Là năm đầu tiên mình tham gia công tác tổ chức chương trình “Đổi sách lấy cây", mình rất vui và vinh hạnh khi được chung tay thực hiện một chương trình ý nghĩa như thế này, có thể giúp đỡ những trẻ em vùng sâu vùng xa có cơ hội tiếp cận với sách, giúp các em có sách giáo khoa, vở mới để đến trường đồng thời có thể lan toả về bảo vệ môi trường nhờ những sản phẩm quy đổi xanh, thân thiện" -chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Thu Ngân, học sinh lớp 11B3, Trường THPT Pleiku (Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Chương trình thường tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 05 đến tháng 07 hằng năm. Năm 2022, Chương trình tổ chức từ ngày 28/5/2022 đến 31/7/2022 tại 15 điểm tại Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định với sự tài trợ chính của The Greenmart Vietnam, FUWA3E cùng với hơn 50 nhà tài trợ - Xem chi tiết chương trình tại https://bit.ly/dslc2022.

Đặc biệt qua 07 tuần đầu tổ chức, tính đến ngày 10/7/2022, Chương trình “Đổi sách lấy cây” tiếp nhận được hơn 8,6 tấn sách, giấy các loại, qua đó thu hút hơn 2000 người đến các điểm đổi, quy đổi hơn 1000 cây các loại, hơn 3500 các sản phẩm ống hút thân thiện với môi trường, hơn 500 bàn chải tre, hơn 200 lít sản phẩm chế phẩm sinh học được đổi. Chương trình tạo môi trường cho hơn 450 bạn học sinh, sinh viên tham gia tình nguyện.

Đi từ thực trạng xã hội rằng còn nhiều trẻ em tại các mái ấm trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ, trẻ em vùng cao... vẫn còn nhiều hạn chế trong việc tiếp cận sách. Năm 2019, Fly To Sky khởi xướng và phát triển chương trình “Đổi sách lấy cây”.

Anh Lê Văn Phúc - Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky, Ủy viên kiêm Thư ký Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam chia sẻ về nguồn cảm hứng khi phát động chương trình: “Mình nghĩ nếu có một số tiền thì nhóm cũng có thể mua được sách tặng cho trẻ em khó khăn, tuy nhiên không tối ưu bằng việc ta tổ chức “Đổi sách lấy cây”. Với chương trình sách sẽ được chuyền tay từ người này sang người kia, vừa mang tính nhân đạo vừa giảm thiểu việc in sách mới mỗi năm tránh lãng phí. Ngoài ra, nhóm còn mong muốn cùng những người trẻ truyền tải thông điệp về lối sống xanh, bảo vệ môi trường”.

Gia Khánh | Tiểu ban Truyền thông (Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm)

Quyên góp Liên hệ