Thứ ba, 22/11/2022

PHÁT QUÀ CHO NGƯỜI VÔ GIA CƯ

Tối Chủ nhật ngày 20/11 vừa qua, trong khuôn khổ dự án “Food Drive Vietnam”, Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng thành công đợt phát quà đầu tiên cho người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Cụ thể, Nhóm đã trao tặng 100 suất cơm đến tận tay đối tượng là người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ dọc các tuyến đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh), Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận), đường 3/2 (quận 10) tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Mỗi suất cơm tuy không mang giá trị lớn lao nhưng lại chứa đựng nhiều tình cảm, tâm huyết và được trao đi bằng cả tấm lòng của các bạn tình nguyện viên trong Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. Hi vọng rằng, những suất cơm ấy sẽ tiếp thêm trong lòng những người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ chút hơi ấm giữa lòng Sài Gòn lạnh lẽo.

 

“Niềm vui của cô chú giản đơn đến nhường nào khi nhận được những suất cơm chính tay tụi mình nấu. Niềm vui đó khiến tụi mình phải nhìn nhận lại bản thân, tự nhủ còn phải cố gắng và cống hiến thật nhiều để giúp đỡ một phần cho cô chú.” - bạn Thiên Kim (thành viên BTC Dự án) chia sẻ.

-------

“Food Drive Vietnam” là dự án phi lợi nhuận do Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh phát triển, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) nhằm hỗ trợ, chăm lo, đảm bảo lương thực dài hạn, xóa đói và đảm bảo dinh dưỡng cho người yếu thế, dễ bị tổn thương đặc biệt là người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ. 

 

Dự án mong muốn tiếp nhận thực phẩm chia sẻ các công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình, các đơn vị, cá nhân sản xuất, phân phối nhằm tham gia chung tay chống lãng phí thực phẩm, bên cạnh đó sẽ phối hợp cùng các bếp ăn, nhóm, dự án, tổ chức trong lĩnh vực hỗ trợ thực phẩm để trao tặng cho người vô gia cư.

 

Giai đoạn 01 (Thử nghiệm) dự án sẽ tập trung triển khai thực hiện hỗ trợ người vô gia cư tại thành phố Hồ Chí Minh. Số lần phát phụ thuộc vào số lượng thực phẩm và kinh phí tiếp nhận được.

 

Mặc dù không phải là hình thức hỗ trợ mới nhưng FTSHCM xác định đây là nhóm đối tượng cần tập trung hỗ trợ thành dự án dài hạn thay vì ngắn hạn, mấy lần mỗi năm như trước đây.

Thanh Ngân| Ban Truyền thông FTSHCM

-------

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

DỰ ÁN "FOOD DRIVE VIETNAM"

Do Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh phát triển, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) 

- Email: ansinh@flytoskycharity.vn

- Page: www.facebook.com/fooddrivevietnam/

- Website: flytoskycharity.vn

- SĐT: 0905.217.595 (Vĩnh Khang)

#FlyToSky #FTSCO #FTSHCM #FoodDriveVietnam #FDV #FlyToSkyCharity

Quyên góp Liên hệ