Thứ năm, 06/06/2024

Ngày Môi trường Thế giới 5/6 | World Environment Day

Thiệt hại về môi trường do con người gây ra đang ngày càng gia tăng, gây ra những hậu quả nghiêm trọng như biến đổi khí hậu, mất hệ sinh thái và sa mạc hóa đất đai. Nhiệm vụ của chúng ta với tư cách là thế hệ hiện tại là bảo vệ môi trường và khôi phục đất đai cũng như thiên nhiên về trạng thái tự nhiên.

Với chủ đề "Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá", Ngày Môi trường thế giới 5/6/2024 có ý nghĩa hết sức quan trọng hướng tới kêu gọi cộng đồng người dân chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực quốc gia.

Trong một thông điệp nhân Ngày Môi trường thế giới năm 2024, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres nhận định, trên toàn thế giới, một hỗn hợp độc hại của ô nhiễm, hỗn loạn khí hậu và suy giảm đa dạng sinh học đang biến những vùng đất khỏe mạnh thành sa mạc,… Chúng đang tàn phá rừng và đồng cỏ, đồng thời hủy hoại sức mạnh của đất đai trong việc hỗ trợ hệ sinh thái, nông nghiệp và cộng đồng. Điều đó dẫn đến hậu quả là mùa màng thất bát, nguồn nước dần cạn kiệt, nền kinh tế suy yếu và các cộng đồng gặp nguy hiểm, trong đó những người nghèo nhất bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong 5 thập kỷ qua, kể từ khi được Đại hội đồng Liên hợp quốc thành lập vào năm 1972, Ngày Môi trường thế giới, được tổ chức hàng năm vào ngày 5/6 là sự kiện quốc tế lớn nhất tập trung vào môi trường, do Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) điều phối. Hàng triệu người từ các chính phủ, doanh nghiệp, xã hội dân sự và các tổ chức giáo dục tham gia hàng năm để nâng cao nhận thức và hành động về các vấn đề môi trường, nhằm bảo vệ tương lai của hành tinh.

Fly To Sky cũng không ngoài cuộc! Trong hành trình phụng sự vì cộng đồng của mình, Fly To Sky xác định hành động vì một Việt Nam tương lai 05 KHÔNG trong đó có KHÔNG thiếu sự hành động mỗi ngày để bảo vệ môi trường, cùng với đó triển khai nhiều dự án, chiến dịch, chương trình vì môi trường như Chương trình “Đổi sách lấy cây” được triển khai thường niên quy mô trên cả nước, Dự án Sân chơi Xanh,...

Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2024 cũng đang được diễn ra trên khắp cả nước để hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2024. Hãy chung tay thu gom sách, giấy, quần áo, đồ dung học tập, đồ chơi, gấu bông, pin cũ, vỏ hộp sữa, vỏ lon, các sản phẩm nhựa đã qua sử dụng đến các điểm quy đổi để đổi lấy cây sen đá, cây cảnh, hạt giống các loại và các sản phẩm, quà tặng thân thiện với môi trường. 

“Có thể chúng ta không làm được những điều to lớn, nhưng hãy bắt đầu từ những cái nhỏ nhất. Vì vậy, chúng tôi mong muốn kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để hiện thực hóa hành trình hành động xanh và tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng” - Anh Lê Văn Phúc - Phó Trưởng Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky, Trưởng Ban Điều hành Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2024 trên toàn quốc.

------
Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Hằng năm, Chương trình phối hợp cùng các tổ chức, cơ sở Đoàn, Hội để triển khai vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 05 đến tháng 07. Năm 2024 là năm thứ 6 Fly To Sky triển khai thực hiện, dự kiến vào các ngày thứ 4, 7 và Chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 11/5/2024 đến ngày 28/7/2024 tại hơn 33 điểm quy đổi tại 08 tỉnh, thành phố (Gia Lai, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bình Thuận và Tây Ninh) với sự tài trợ chính của GUfoods, Tre Việt, Vstar Việt Nam, Soganic, Thế giới túi vải, 1life và Thương hiệu mỹ phẩm thuần dưỡng từ gạo ITMF và hơn 30 đơn vị đồng hành, phối hợp.
—----
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

BAN ĐIỀU HÀNH & BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH "ĐỔI SÁCH LẤY CÂY" NĂM 2024

  • Email: donghanh@flytoskycharity.vn.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/doisachlaycay.fts  
  • Quyên góp, ủng hộ Chương trình: Ngân hàng Quân đội (MB Bank) - Số tài khoản: 0209 (04 chữ số) - Nội dung: DSLC - TÊN - SĐT (Cập nhật sao kê tự động ở App Thiện nguyện) hoặc Ví điện tử Momo SĐT 0935939446 - Có cấp giấy xác nhận ủng hộ.
  • Nhận thông tin mới nhất tại: https://www.facebook.com/groups/ctvflytosky  
  • BTC kêu gọi ủng hộ sản phẩm quy đổi (cây sen đá, xương rồng, cây cảnh, hạt giống, chậu, đất trồng cây; các sản phẩm thân thiện với môi trường; các chế phẩm sinh học, mỹ phẩm thuần chay; quà tặng), hỗ trợ vận chuyển, in ấn, cơ sở vật chất tổ chức; phối hợp mở điểm đổi,… Nếu đơn vị, cá nhân nào quan tâm về tài trợ, mong muốn đồng hành cùng Chương trình xin liên hệ qua email: donghanh@flytoskycharity.vn.

 

Quyên góp Liên hệ