Thứ sáu, 29/04/2022

Mang những phần quà yêu thương đến xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè

Ngày 23-24/4/2022, Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình “Triệu bữa cơm – Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác” đồng hành cùng Liên Chi hội Sinh viên Khoa Hệ thống Thông tin (Trường Đại học Kinh tế Luật (ĐHQG – TP.HCM) tổ chức chiến dịch tình nguyện “Hoa Mộc Miên” (Giai đoạn 2) nhằm trao tặng những túi thực phẩm, quần áo, suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, người có công tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ chiến dịch, Chương trình “Triệu bữa cơm – Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác” đã trao tặng 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó gia đình chính sách trị giá 683.000đ/phần và các suất quà cho người già neo đơn là 640.000đ/phần. Bên cạnh trong khuôn khổ chiến dịch Dự án "Quà chia sẻ" cũng trao tặng 400 cái quần, áo. Số quần áo này do các mạnh thường quân trên khắp cả nước gửi về trao tặng và đã được các bạn tình nguyện viên của Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh chọn lọc, giặt ủi.

"Mỗi suất quà được trao đến người dân đều mang theo những tâm tư, tình cảm, tâm huyết của những công ty, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm cũng như các bạn tình nguyện viên được gửi gắm trong đó. Với tôi, không chỉ riêng Ngày làm việc tốt mỗi năm thì chúng ta mới làm những việc tốt mà mỗi ngày trong năm tôi đều mong muốn rằng ai trong chúng ta cũng chọn làm những việc tốt, những việc ý nghĩa. Có thể những việc đó không phải lớn lao mà đơn giản có thể là  những việc nhỏ trong gia đình của mình" - Anh Lê Văn Phúc - Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên kiêm Thư ký Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam (Trung tâm Tình nguyện Quốc gia) chia sẻ.

Đây là một trong số chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày làm việc tốt” năm 2022 của Nhóm từ thiện Fly To Sky. Nhằm lan tỏa ý nghĩa của “Ngày làm việc tốt” trên toàn cầu, qua đó kêu gọi và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam và các tầng lớp trong xã hội làm những việc tử tế, sẵn sàng chung sức vì cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo, hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19, chuỗi hoạt động được sự chỉ đạo của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

"Ngày làm việc tốt" là một hoạt động thường niên hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 tại Isreal. Mỗi năm "Ngày làm việc tốt" thu hút hàng triệu người tham gia đến từ hơn 108 quốc gia và vùng lãnh thổ, thông qua hàng chục ngàn dự án, hoạt động tử tế, việc làm tốt, ý nghĩa vì cộng đồng. Ở Việt Nam, "Ngày làm việc tốt" được Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trực thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức thường niên và bắt đầu từ năm 2017.

BAN TRUYỀN THÔNG CHI NHÁNH TP.HCM

Quyên góp Liên hệ