Chủ nhật, 19/06/2022

Không khí chương trình Đổi sách lấy cây tại thành phố Hồ Chí Minh trong tuần thứ 3 tổ chức

Chương trình "Đổi sách lấy cây" năm 2022 tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 02/6/2022 đến nay đã được 03 tuần. Không khí tại các điểm đổi vẫn tiếp tục được cộng đồng quan tâm, ủng hộ sôi nổi

Nét nổi bật của tuần này là sự xuất hiện của Điểm đổi mới tại Không gian khởi nghiệp Phú Nhuận (Số 184/1A Lê Văn Sỹ, P10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh).

Trong suốt 2 tuần diễn ra chương trình, mình may mắn đã được đồng hành cùng Fly to sky. Mình cảm thấy đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa, nhờ có chương trình mình từ một người vô cùng ít nói đã có thể cởi mở hơn, mình cũng được học hỏi rất nhiều từ chương trình. Trong những ngày hoạt động, chúng mình nhận được sự hỗ trợ vô cùng tích cực từ phía phụ huynh và các bạn nhỏ vào những ngày cuối tuần tại Nhà thiếu nhi Quận 10. Những quyển sách cũ, vở cũ hay những quyển truyện đối với mọi người có thể rất nhỏ, tưởng chừng như bỏ đi lại giúp đỡ được hàng trăm bạn thiếu nhi không có cơ hội tiếp xúc với truyện, sách. Mình hi vọng chương trình sẽ ngày càng mở rộng, ngày càng được nhiều người biết đến để có thể sẻ chia, lan toả những điều tốt đẹp đến những bạn nhỏ kém may mắn “cho đi là còn mãi” - Đó là chia sẻ của bạn Nguyễn Yến Lan, Sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM, Tình nguyện viên Chương trình tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Chương trình thường tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 05 đến tháng 07 hằng năm. Thông qua đó kêu gọi cộng đồng đem sách, giấy các loại đến các điểm quy đổi để đổi lấy cây sen đá, cây cảnh các loại và các sản phẩm thân thiện với môi trường như (bàn chải tre, ống hút thân thiện, túi vải,....). Sau khi tiếp nhận quy đổi chương trình sẽ phân loại nguồn thu và tiến hành trao tặng và tái chế theo quy trình.

Việc đổi cây sẽ góp phần tác động đến cộng đồng trong việc biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng. Sách sẽ được thu gom và phân loại, sách giáo khoa sẽ được tặng cho các trẻ em khó khăn, trẻ yếu thế vừa có cơ hội có phương tiện học tập mà còn góp phần giảm việc in thêm sách vốn sử dụng nhiều bột gỗ mỗi năm. Giấy sẽ được thu gom, phân loại kỹ và kết nối với nhà máy giấy để tái chế và gây quỹ. Ngoài đổi cây chương trình còn quy đổi các sản phẩm thân thiện môi trường như ống hút tre, bàn chải tre, bình đựng nước,.... tạo thói quen sử dụng ít nhựa, tiêu dùng xanh, lối sống bảo vệ môi trường.

Chương trình này Nhóm từ thiện Fly To Sky đã thực hiện trong suốt 03 năm qua, mỗi năm thu về từ 10-20 tấn giấy, sách các loại, hơn 700 bộ sách giáo khoa và 10.000 cuốn sách, truyện khác được thu về mỗi năm và đã được trao tặng cho hàng chục trường học vùng cao, các thư viện cộng đồng, cơ sở bảo trợ xã hội tại nhiều tỉnh thành phố như Gia Lai, Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh,.. Mỗi năm chương trình thu hút hàng hàng người tham gia quy đổi.

Nhóm từ thiện Fly To Sky là một tổ chức thiện nguyện xã hội, hoạt động phi lợi nhuận, được khởi xướng vào năm 2018 bởi bạn trẻ Lê Văn Phúc – Cá nhân trẻ tuổi nhất nước nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019 – khi đó mới 17 tuổi. Hoạt động với 02 chi nhánh tại Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh; Là thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh). Chương trình tiếp tục tổ chức đến ngày 31/7/2022 tại 13 điểm trên địa bàn tỉnh Gia Lai và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình tiếp tục tổ chức vào thứ 5, thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần kéo dài đến 31/7/2022 và tại 05 điểm đổi - Xem chi tiết các điểm đổi tại ĐÂY.

BAN TRUYỀN THÔNG CHI NHÁNH TP.HCM

Quyên góp Liên hệ