Thứ năm, 20/04/2023

Khoảnh khắc tình nguyện viên chuẩn bị Thư viện Bồ câu trắng tại Gia Lai

Để có được cộng trình thư viện Bồ câu trắng tại Trường TH & THCS Chư Đang Ya (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), các bạn tình nguyện viên của Dự án Tủ sách Bồ câu trắng - Nhóm từ thiện Fly To Sky đã đến từ sớm để chuẩn bị các phần trang trí, tỉ mỉ trong từng hình ảnh được dán trên tường. 

Cùng với đó các bạn đã cùng nhau dọn dẹp, sắp xếp lại sách và trưng bày thêm sách mới trao tặng vào các kệ sách theo từng thể loại, đảm bảo giúp các em thiếu nhi có thể dễ dàng tìm đọc hơn.

Điều đặc biệt là các bạn đều là học sinh cấp 3 lựa chọn dành những ngày cuối tuần của mình, cùng ngồi lại với nhau chung tay với Dự án Tủ sách Bồ câu trắng và Nhóm từ thiện Fly To Sky thực hiện phần việc ý nghĩa này.

Đây là công trình “Thư viện Bồ câu trắng” do Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia) trao tặng tại Trường TH-THCS số 1 Chư Đang Ya (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai). Chương trình có sự phối hợp của Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Chư Păh và sự đồng hành của Cộng đồng người hâm mộ Uno Santa Việt Nam - S Team. Là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày làm việc tốt (Good Deeds Day) và Ngày Sách và Văn hóa đọc việt nam năm 2023, hiện thực hóa mục tiêu hỗ trợ phát triển giáo dục, văn hóa đọc và phát triển Dự án “Tủ sách Bồ câu trắng” do Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai từ năm 2019. Đồng thời góp phần lan toả văn hoá đọc, tạo thói quen đọc sách, tạo cơ hội được tiếp cận với sách, đặc biệt là cộng đồng trẻ em yếu thế, trẻ em vùng cao; Góp phần nâng cao chất lượng, số lượng đầu sách của các thư viện.

Xã Chư Đang Ya là xã vùng III khó khăn của huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Trường TH-THCS số 1 Chư Đang Ya có khoảng 200 em học sinh, trong đó đa số là con em người đồng bào dân tộc thiểu số. Rất nhiều em sinh ra và lớn lên trong điều kiện gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Toàn Thắng | FTSGLMedia

 

Quyên góp Liên hệ