Thứ bảy, 03/08/2024

Hội nghị Thượng đỉnh & Triển lãm Quốc tế tác động xanh 3P

Ngày 02/8/2024, nhận lời mời của Tạp chí Nhịp cầu Đầu Tư, đại diện Nhóm từ thiện Fly To Sky đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh & Triển lãm Quốc tế tác động xanh 3P tại Dinh Độc Lập.

 

Anh Lê Văn Phúc – Phó Trưởng Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky và chị Bùi Trần Phương Uyên – Thành viên Ban Chủ nhiệm Nhóm, Trưởng Phòng Nhân sự (Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky) đại diện tham dự chương trình.

Nhiều hoạt động được triển khai trong khuôn khổ sự kiện như: Phiên thảo luận Con người xanh, Sản phẩm Xanh, Lợi nhuận Xanh; Bài thuyết trình về Hành tinh xanh, Tài chính xanh, Xây dựng doanh nghiệp dựa trên kỹ năng xanh; Triễn lãm vì một Việt Nam bền vững năm 2024; Lễ công bố & Vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024,…

Chương trình nhằm góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội Việt Nam. Qua đó, ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội. Đồng thời, chương trình cũng truyền cảm hứng cho cộng đồng người dân và doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững một cách thực chất và hiệu quả nhất. 

Trong khoảng hai thập kỷ trở lại đây, với tốc độ tăng trưởng cao, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia phát thải carbon nhiều nhất trong khu vực Đông Á. Vì vậy, Việt Nam đã đưa ra cam kết mạnh mẽ về việc sẽ đạt được mức độ phát thải ròng bằng không (net-zero) vào năm 2050, giảm phát thải khí nhà kính đến 2030. Cam kết này vừa thể hiện trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, vừa thể hiện tầm nhìn phát triển của Việt Nam. Theo lộ trình quốc gia về mục tiêu 2050, bây giờ là thời điểm lý tưởng để doanh nghiệp Việt đầu tư vào ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) – các trụ cột quan trọng hướng tới mục tiêu giảm phát thải ròng và phát triển bền vững.

Sự gia tăng giám sát từ các nhà đầu tư, sự thay đổi trong kỳ vọng của người tiêu dùng và khách hàng, thay đổi về chính sách công đã khiến các tiêu chuẩn về ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) trở thành tất yếu đối với doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp phải cải thiện và hướng tới tuân thủ các vấn đề liên quan của Môi trường, Xã hội và Quản trị. Từ đó, ESG đã trở thành trụ cột giúp doanh nghiệp tăng trưởng ở nấc thang cao nhất là Bền vững.

Trong hành trình phụng sự vì cộng đồng của mình, Fly To Sky xác định hành động vì một Việt Nam tương lai 05 KHÔNG: không thiếu nước sạch - vệ sinh, không thiếu chăm sóc y tế cơ bản, không thiếu sinh kế, không thiếu giáo dục phổ thông, không thiếu sự hành động mỗi ngày để bảo vệ môi trường. Luôn nỗ lực để thực hiện các dự án, chương trình, chiến dịch phụng sự cộng đồng ở 5 lĩnh vực chính: văn hóa – giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ kinh tế, an sinh xã hội và năng lượng sạch – môi trường bền vững nhằm hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (17 SDGs).

Fly To Sky cũng may mắn có cơ hội được nhiều công ty, doanh nghiệp tin tưởng, tin nhiệm, phối hợp cùng triển khai nhiều dự án CSR, ESG, tạo ra nhiều tác động cho cộng đồng và xã hội và chính Fly To Sky cũng đang trên hành trình chuyển đổi để chuyển thành doanh nghiệp xã hội để làm bạn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa CSR, ESG.

Một số hình ảnh về chương trình

FTS Media

Quyên góp Liên hệ