Chủ nhật, 28/11/2021

Hàng chục ngàn bữa cơm chia sẻ yêu thương cùng người khó khăn tại thành phố mang tên Bác

Thành phố Hồ Chí Minh đã trải qua làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 được đánh giá là khốc liệt hơn gấp nhiều lần so với ba đợt dịch trước. Nguyên nhân là do Delta - biến thể của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây lan nhanh, mạnh

Đến nay, các hoạt động xã hội, sản xuất kinh doanh đang từng bước được khôi phục, nhiều khu vực vùng xanh được mở rộng; tinh thần, cuộc sống người dân có sức sống vui tươi hơn, lạc quan hơn. Tuy cơ bản kiểm soát được dịch bệnh nhưng vẫn còn đó những yếu tố dẫn đến dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường nếu chúng ta chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong tự bảo vệ mình, bảo vệ cho người thân và toàn xã hội.

Và dù có nới lỏng nhưng dư âm của dịch bệnh thì vẫn còn đó, chắc phải cần khoảng thời gian nữa thì mới có thể trở lại cuộc sống thường nhật. Có thể chúng ta không thể làm điều gì to lớn, nhưng hãy bắt đầu từ những cái nhỏ nhất. Với tinh thần "Không để ai bị bỏ lại phía sau", Nhóm từ thiện Fly To Sky đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ, công tác phòng - chống dịch Covid-19 và an sinh xã hội, góp phần nhỏ sức mình chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch, trong đó có Chương trình "Triệu bữa cơm - Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác".

Tình nguyện viên chuẩn bị chia các túi thực phẩm tại huyện Hóc Môn

Qua hơn 03 tháng tổ chức, Chương trình đã trao tặng 2750 túi thực phẩm, tương đương 42.000 "bữa cơm" với tổng kinh phí hơn 730 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho các công nhân, người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn khi bị mất việc làm hoặc ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, người nghèo, người vô gia cư, người già, người neo đơn không nơi nương tựa, người yếu thế, người khuyết tật, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sinh viên ngoại tỉnh có hoàn cảnh khó khăn đang ở lại các ký túc xá, khu xóm trọ và người lao động khó khăn ở trong các khu cách ly, khu giãn cách xã hội tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình "Triệu bữa cơm - Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác" do Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, dưới sự điều phối và bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh). Chương trình phối hợp cùng Đoàn TN - Hội LHTNVN cơ sở để triển khai một cách hiệu quả, thiết thực và an toàn nhất, nhằm mục tiêu “Trao yêu thương - Gửi niềm tin”, đem đến những túi thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong  đại dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Lê Văn Phúc – Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh TP.HCM, Ủy viên kiêm thư ký Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, chia sẻ: Chương trình Triệu bữa cơm – Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác là một hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của Nhóm từ thiện Fly To Sky đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19. Với mong muốn "Trong gian khó, sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau", Ban Tổ chức Chương trình kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành, ủng hộ Chương trình để các suất thực phẩm tiếp tục đến với người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19, với niềm tin chúng ta sẽ cùng nhau đồng lòng sớm vượt qua đại dịch”.

-----------------

Mọi sự chung tay, đóng góp với chương trình xin gửi thông qua đơn vị tiếp nhận:

1. Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) - Số tài khoản 69.888.888.79 - Tên tài khoản: Lê Văn Phúc

2. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VIETCOMBANK) - Số tài khoản 0291.000.330.815 - Tên tài khoản: Lê Văn Phúc

Nội dung: TRIEUBUACOM TPHCM + HỌ VÀ TÊN + SỐ ĐIỆN THOẠI

3. Ví điện tử Zalo Pay hoặc Ví Momo số điện thoại: 0935.939.446

VĂN PHÒNG BAN CHỦ NHIỆM CH NHÁNH TP.HCM

Quyên góp Liên hệ