Chủ nhật, 10/04/2022

Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh chung tay hiến máu cứu người

Sáng nay, ngày 10/04/2022 (Nhằm ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3), Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Đợt 1 “Ngày hội thành viên Fly To Sky hiến máu tình nguyện” tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày hội là dịp để giúp thành viên, tình nguyện viên Fly To Sky thể hiện tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện sẵn sàng chung sức vì cộng đồng. Ngày hội đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của một số thành viên chính thức, tình nguyện viên của Nhóm. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn cho tình nguyện viên, cũng như đội ngũ y, bác sĩ ngày hội được tổ chức đơn giản, tuân thủ quy tắc 5K và đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định của bệnh viện. 

Đây là một trong số chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày làm việc tốt” năm 2022 của Nhóm từ thiện Fly To Sky. Nhằm lan tỏa ý nghĩa của “Ngày làm việc tốt” trên toàn cầu, qua đó kêu gọi và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam và các tầng lớp trong xã hội làm những việc tử tế, sẵn sàng chung sức vì cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo, hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19, chuỗi hoạt động được sự chỉ đạo của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia. 

Là một thành viên tham gia hiến máu Đợt 1, chị Nguyễn Thị Phương Linh (Trưởng Ban Cố vấn, Nguyên Phó Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky) chia sẻ: “Hôm nay là lần đầu mình đi Hiến máu, thật vui khi vào dịp là ngày hội của thành viên Nhóm, mình cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi có thể đóng góp một chút nào đó cho người bệnh vượt qua cơn nguy kịch. Mong rằng hành động Hiến máu cứu người được sẽ lan toả rộng hơn nữa để mọi người có thể cùng tham gia hiến máu cứu người, cùng tạo nên những giá trị tốt đẹp cho xã hội.”

Fly To Sky tin rằng hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phát huy. Hiến máu đem lại cho ta niềm vui vì được giúp đỡ ai đó đang cần lượng máu quý giá. Thật vui khi được cứu sống mạng người, vì thế mỗi chúng ta  nên nhân nhiều niềm vui ấy bằng cách sẵn sàng hiến máu tình nguyện khi có thể. Hằng ngày, hằng giờ có rất nhiều người bệnh cần máu. Đợt 2 của chương trình sẽ diễn ra vào 7h30’, Chủ nhật, ngày 17/04/2022 và tiếp tục sẽ có thêm những thành viên, tình nguyện viên của Nhóm tham dự.

Quyên góp Liên hệ