Chủ nhật, 08/08/2021

Chương trình "Triệu bữa cơm - Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác" trao tặng 4500 bữa cơm tại Quận Bình Tân

Chiều ngày 08/8/2021 – Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (Trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia) phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận Bình Tân và Dự án “Sài Gòn bao dung” của Công ty Cổ phần VNG triển khai chương trình “Triệu Bữa Cơm – Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại quận Bình Tân đang chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.

Chương trình “Triệu Bữa Cơm – Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác” do Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, dưới sự điều phối và bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) nhằm mục tiêu “Trao yêu thương - Gửi niềm tin”, đem đến những suất ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong  đại dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Mỗi “bữa cơm” có giá trị 15.000 đồng. Mỗi người dân được tặng “bữa cơm” trong vòng 15 ngày (mỗi ngày hỗ trợ 01 “bữa cơm”), “Bữa cơm” được trao bằng hình thức gói thực phẩm; mỗi nguời dân được hỗ trợ bằng nhu yếu phẩm, dự kiến gồm: gạo, nước mắm, nước tương, ngũ cốc, gia vị với tổng giá trị 225.000đ/suất (15.000đ/bữa x 15 bữa); thực đơn có thể thay thế phù hợp với tình hình cung cấp của đơn vị cung ứng.

Trong đợt đầu triển khai, Chương trình phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận Bình Tân tiến hành trao tặng 4500 bữa cơm tương đương với 300 gói thực phẩm. Đối tượng được nhận hỗ trợ là người nghèo, người thất nghiệp, lao động tự do, công nhân bị mất việc làm và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Lê Văn Phúc – Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh TP.HCM, Ủy viên kiêm thư ký Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, chia sẻ: “Chương trình Triệu bữa cơm – Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác là một hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của Nhóm từ thiện Fly To Sky đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19. Với thông điệp “Chung tay để không ai bị bỏ lại phía sau”, Ban Tổ chức Chương trình kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành, ủng hộ Chương trình để các suất thực phẩm tiếp tục đến với người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19, với niềm tin chúng ta sẽ cùng nhau đồng lòng sớm vượt qua đại dịch”.

Nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cùng với sự điều phối, bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bình Chánh sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Triệu Bữa Cơm – Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác” Đợt 02 tại huyện Bình Chánh với dự kiến hơn 4500 bữa cơm.

Cùng với Chiến dịch “Anh hùng diệt khuẩn” nhằm hỗ trợ trang thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu, lực lượng làm nhiệm vụ, chương trình “San sẻ yêu thương – Gia Lai chung tay đánh bay Covid-19” nhằm chia sẻ cùng lực lượng làm nhiệm vụ và thanh, thiếu nhi yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của đại dịch tại tỉnh Gia Lai thì Nhóm từ thiện Fly To Sky đã thành lập Chương trình “Triệu Bữa Cơm – Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác” và Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị thường trực nhằm hỗ trợ các bữa ăn miễn phí cho các công nhân, người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn khi bị mất việc làm hoặc ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, người nghèo, người vô gia cư, người già, người neo đơn không nơi nương tựa, người yếu thế, người khuyết tật, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sinh viên ngoại tỉnh có hoàn cảnh khó khăn đang ở lại các ký túc xá, khu xóm trọ và người lao động khó khăn ở trong các khu cách ly, khu giãn cách xã hội.

Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị  thuộc Nhóm từ thiện Fly To Sky, là thành viên Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) do bạn trẻ Lê Văn Phúc thành lập – Cá nhân trẻ tuổi nhất nước nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019 (do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng) thành lập. Với các bạn thành viên chủ yếu là học sinh cấp ba và sinh viên các trường đại học.

Mọi sự chung tay, đóng góp với Chương trình xin gửi thông qua đơn vị tiếp nhận:

Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia).

Tài khoản: 0291.000.330.815 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VIETCOMBANK), Chi nhánh Gia Lai.

Tiêu đề gửi “TRIEUBUACOM TPHCM + HỌ VÀ TÊN + SỐ ĐIỆN THOẠI”.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: Chị Nguyễn Thị Phương Linh; email: trieubuacom@flytoskycharity.vn; ĐT: 0359.964.325.

Quyên góp Liên hệ