Chủ nhật, 12/03/2023

Chương trình RedHugs trao tặng 50 suất học bổng Cánh Chim Xanh cho các em học sinh khó khăn tại xã biên giới tỉnh Long An

Ngày 12/3/2023, Chương trình RedHugs (Vòng Tay Ấm) - thuộc Công ty Red Communications đã trao tặng 50 suất học bổng Cánh Chim Xanh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới tại Trường TH Bình Hòa Tây, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An thuộc Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2023 do Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức.

Đây là việc làm ý nghĩa nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo đùm bọc đối với công tác giáo dục, chia sẻ khó khăn với các học sinh trên khu vực biên giới. Qua đó hỗ trợ các em có đủ điều kiện đến trường, được học tập và rèn luyện; tạo điều kiện tốt nhất để các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn tiếp tục học tập tốt, phấn đấu trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

Học bổng Cánh Chim Xanh là dự án giáo dục do Ban Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky thành lập từ năm 2022, được sự điều phối của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) bảo trợ triển khai.

Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2023 tại xã biên giới Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An do Nhóm từ thiện Fly To Sky cùng Chương trình RedHugs (Vòng Tay Ấm) - thuộc Công ty Red Communications và Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Long An phối hợp thực hiện. Chương trình có sự chỉ đạo, bảo trợ, điều phối của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia. 

Tại chương trình, Nhóm từ thiện Fly To Sky cùng các đơn vị tài trợ, đồng hành đã trao tặng 50 suất học bổng Cánh Chim Xanh và 01 công trình thư viện Bồ Câu Trắng gồm 650 cuốn sách, truyện cho Trường TH Bình Hòa Tây; 240 suất quà cho các em thiếu nhi và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Hòa Tây; 50 lá Cờ Tổ quốc cho lực lượng biên phòng xã. Cùng với đó Chương trình cũng tổ chức 04 gian hàng 0 đồng gồm 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và 03 gian hàng trò chơi, giao lưu với các em thiếu nhi. Với tổng kinh phí 118 triệu đồng. Ngoài trao tặng quà, Chương trình đã tổ chức hành trình thanh niên đến với cột mốc biên giới.

Chương trình mong muốn tri ân sự đóng góp thầm lặng, cao cả, kiên cường, bất khuất, mưu trí, dũng cảm của lực lượng biên phòng, đồng hành, sẻ chia cùng thanh thiếu nhi, đồng bào dân tộc thiểu số, người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại khu vực biên giới. Đây là dịp để các bạn trẻ có cơ hội được tham gia các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm của người trẻ đối với chủ quyền, an ninh biên giới, hải đảo, để từ đó mỗi bạn trẻ được tiếp thêm động lực, niềm tin, ý chí cố gắng rèn luyện, đóng góp nhiều hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Ban Tổ chức Chương trình

Quyên góp Liên hệ