Thứ bảy, 01/06/2024

Chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 | Happy International Children's Day | Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Ngày Quốc tế Thiếu nhi mang đến cho mỗi chúng ta một điểm khởi đầu đầy cảm hứng để ủng hộ, thúc đẩy và tôn vinh quyền trẻ em, chuyển thành các cuộc đối thoại và hành động nhằm xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho trẻ em. Quyền trẻ em là quyền con người. Bằng cách ưu tiên quyền và sự tham gia của trẻ em, hãy cùng Fly To Sky và cộng đồng xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Hôm nay cũng là ngày bắt đầu của Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát động.

Quyền của trẻ em như quyền được sống, sức khỏe, học tập, vui chơi, được sống trong gia đình, được bảo vệ khỏi bạo lực, không bị phân biệt đối xử và tiếng nói của trẻ em được lắng nghe. Nhân dịp này, Nhóm từ thiện Fly To Sky thân gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả trẻ em.

Người ta thường quên rằng lắng nghe những gì trẻ em nói trong trường hợp khẩn cấp không chỉ là “việc tốt nên làm” mà còn là nghĩa vụ nhân đạo. Vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi và HẰNG NGÀY quyền trẻ em cần được tôn trọng, bảo vệ và thực hiện đầy đủ.

Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn rất nhiều những đứa trẻ ngoài kia không được đáp ứng đủ các điều kiện sống mà mọi trẻ em trên thế giới có quyền được có, vẫn còn những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về tài chính không cung cấp đủ những thứ thiết yếu để nuôi dưỡng và nuôi dạy các bé trưởng thành.

Trong suốt hành trình phụng sự của mình, Fly To Sky cũng xác định trẻ em là nhóm đối tượng trọng tâm, cần phải quan tâm và chăm sóc và đồng hành, chăm lo cho trẻ em bằng nhiều chương trình, dự án, chiến dịch như: Dự án Học bổng Cánh chim xanh (Trao quyền được học tập công bằng); Dự án Tủ sách Bồ câu trắng (Thực hiện các tủ sách, thư viện tại các trường học nhằm trao cơ hội được tiếp cận với sách, truyện, tri thức thông qua sách); Dự án Chiến sĩ lọc nước (Trao quyền được sử dụng nước sạch tại nhà và tại trường học); Hành trình Chia sẻ yêu thương (Chăm lo cho trẻ em yếu thế tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội); Dự án Fly+ Healthbox (Nâng cao kỹ năng sơ cứu cho trẻ); Dự án Màn hình chia sẻ - Screen Share (tiếp cận với công nghệ và đảm bảo việc học tập và thúc đẩy phát triển xã hội số) cùng nhiều hoạt động khác.

Qua đó, Nhóm từ thiện Fly To Sky kêu gọi cộng đồng chung tay ưu tiên nguồn lực cho trẻ em để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, lắng nghe trẻ em để chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Đồng hành cùng Fly To Sky xin vui lòng liên hệ email donghanh@flytoskycharity.vn.

#Quoctethieunhi  #InternationalChildrensDay  #Flytoskycharity  #NhomtuthienFlyToSky #FlyToSky

Quyên góp Liên hệ