Thứ sáu, 29/04/2022

Chia sẻ cùng người vô gia cư nhân "Ngày làm việc tốt"

Tối ngày 03 và 14/04/2022, Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình “Triệu bữa cơm – Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác” đồng hành cùng Liên Chi hội Sinh viên Khoa Hệ thống Thông tin (Trường Đại học Kinh tế Luật (ĐHQG – TP.HCM) tổ chức chiến dịch tình nguyện “Hoa Mộc Miên” (Giai đoạn 1) nhằm trao tặng những phần thực phẩm chia sẻ cùng những người vô gia cư, lao công, bán vé số, người bán rong tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đại dịch Covid-19 lần này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người nghèo, đặc biệt người nghèo thành thị, người vô gia cư, người mắc bệnh nan y, lao động tự do…Đại dịch vốn không phân biệt giàu nghèo, và những người sống cảnh màn trời chiếu đất lại càng muôn phần chật vật. Với mong muốn có thể chia sẻ phần nhỏ nào khó khăn đó, Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình “Triệu bữa cơm – Cùng Fly To Sky hướng về thành phố mang tên Bác” đồng hành cùng Liên Chi hội Sinh viên Khoa Hệ thống Thông tin (Trường Đại học Kinh tế Luật (ĐHQG – TP.HCM) đã trao tặng 200 phần bánh mì và 200 suất cháo đến tận tay những người vô gia cư trên địa bàn các quận nội thành (quận 1, quận 3, quận 5, quận 10, quận Bình Thạnh) tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là một trong số chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày làm việc tốt” năm 2022 của Nhóm từ thiện Fly To Sky. Nhằm lan tỏa ý nghĩa của “Ngày làm việc tốt” trên toàn cầu, qua đó kêu gọi và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam và các tầng lớp trong xã hội làm những việc tử tế, sẵn sàng chung sức vì cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo, hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19, chuỗi hoạt động được sự chỉ đạo của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

“Tuy là suất ăn không có giá trị lớn về mặt vật chất nhưng nó được trao đi bằng cả tấm lòng của toàn bộ những người đã đồng hành cùng chiến dịch. Chỉ cần nhìn thấy nụ cười hạnh phúc nở trên môi những người được giúp đỡ thì tụi em như được nạp đầy năng lượng chuẩn bị cho mùa Hoa Mộc Miên tiếp theo. Hy vọng hoa sẽ nở và hạnh phúc vẫn đong đầy như slogan mà tụi em đã gửi gắm cho chiến dịch này.” - bạn Ngọc Hạnh (Thành viên Ban Tổ chức) chia sẻ.

"Ngày làm việc tốt" là một hoạt động thường niên hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 tại Isreal. Mỗi năm "Ngày làm việc tốt" thu hút hàng triệu người tham gia đến từ hơn 108 quốc gia và vùng lãnh thổ, thông qua hàng chục ngàn dự án, hoạt động tử tế, việc làm tốt, ý nghĩa vì cộng đồng. Ở Việt Nam, "Ngày làm việc tốt" được Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trực thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức thường niên và bắt đầu từ năm 2017.

BAN TRUYỀN THÔNG CHI NHÁNH TP.HCM

 

Quyên góp Liên hệ