Thứ hai, 23/09/2024

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hành trình Chia sẻ yêu thương số 11 đến với Mái ấm Chùa Từ Hạnh

Chiều ngày 23/9/2023, Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (Thành viên Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức Hành trình “Chia sẻ yêu thương” số 11 tại Mái ấm Từ Hạnh (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh).

Tọa lạc tại số 574 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh, Mái ấm Từ Hạnh hiện đang hỗ trợ nuôi dưỡng hơn 100 em thiếu nhi và 60 cụ già neo đơn. Mỗi em thiếu nhi, mỗi cụ già là những hoàn cảnh khác nhau nhưng có một điểm chung đều là trẻ mồ côi, không cha, không mẹ hoặc là bị bỏ rơi, neo đơn, không nơi nương tựa. Nơi đây đã trở thành mái ấm thân thương che chở cho những mảnh đời bất hạnh. 

Đâu đó giữa những con phố nhộn nhịp, những dòng xe vội vã, giữa nhịp sống thành thị hối hả, tất bật thì đâu đó vẫn có Mái ấm luôn rộng mở đón nhận những số phận không may, để họ lại được cảm nhận một lần nữa hơi ấm giữa người với người, giữa những trái tim còn vang nhịp đập ấm nóng. Cứ như ngầm biết được hoàn cảnh của mình nên các em thiếu nhi tại đây đứa nào cũng ngoan, chăm chỉ học hành, luôn thương yêu đùm bọc lẫn nhau, cứ đứa lớn chăm sóc đứa nhỏ hơn. 

Trong khuôn khổ Hành trình, Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng 200 quần áo trẻ em, 55 bánh trung thu, 40 con gấu bông, 40 quyển vở mới, 20 cặp học sinh, 10 hộp màu tô, 10 hộp bút để đồng hành trên con đường học tập của các em. Đây là nguồn do cộng đồng ủng hộ Chương trình "Đổi sách lấy cây" năm 2024 và Dự án Quà chia sẻ.

Những món quà gửi tặng Mái ấm tuy nhỏ nhưng chứa đựng cả tấm lòng và hy vọng các em thiếu nhi sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm ấm áp, sự yêu thương của các tổ chức hảo tâm và toàn xã hội để cuộc sống có thêm nhiều niềm vui.

Hành trình “Chia sẻ yêu thương” do Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai từ tháng 10 năm 2022, đây là chuỗi các hoạt động, chương trình cụ thể nhằm mang đến những “điều ước”, hỗ trợ cung cấp lương thực, thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng, nhu yếu phẩm thiết yếu cũng như tổ chức các hoạt động sinh hoạt, giao lưu, hỗ trợ kỹ năng, đào tạo thủ công, sở thích, các nhu cầu cơ bản đồng hành cùng các em thiếu nhi, người yếu thế tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội trên khắp cả nước.

Mỗi hành trình sẽ được Nhóm từ thiện Fly To Sky thiết kế khác nhau, nhằm chắp cánh những điều ước, những mong muốn của các em thiếu nhi và người yếu thế, đây cũng là hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu của các dự án trong hệ sinh thái vì cộng đồng của Nhóm từ thiện Fly To Sky.

Thông qua Hành trình, Fly To Sky mong muốn góp phần tăng cơ hội, không phân biệt, tạo động lực, thúc đẩy hòa nhập cho trẻ mồ côi, dễ bị tổn thương và các nhóm yếu thế được tiếp cận giáo dục, cải thiện sự chăm sóc và phát triển về thể chất, nhận thức, tâm lý xã hội, các nhu cầu cơ bản, kỹ năng nghề nghiệp, đảm bảo dinh dưỡng và kỹ năng sống; Hỗ trợ và tăng thêm giá trị cho các nỗ lực hiện có nhằm tăng cường năng lực chăm sóc của các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội.

Hành trình cũng là cơ hội để các bạn thành viên, tình nguyện viên Fly To Sky, đặc biệt là tình nguyện viên là học sinh, sinh viên trẻ tuổi có cơ hội được ngồi lại lắng nghe, cảm nhận, sẻ chia, thấu hiểu cuộc sống của các em thiếu nhi và người yếu thế tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam và các tầng lớp trong xã hội tham gia chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng trẻ em, người yếu thế, từ đó có những hành động cụ thể để hỗ trợ cộng đồng.

Nhóm từ thiện Fly To Sky kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ nguồn lực để tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa những Hành trình Chia sẻ yêu thương đến các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội trên khắp cả nước. Các đơn vị, cá nhân mong muốn đồng hành xin vui lòng liên hệ email donghanh@flytoskycharity.vn.

FTS Media

 

Quyên góp Liên hệ