Thứ ba, 14/02/2023

Các bạn trẻ trao tặng quà cho người vô gia cư tại thành phố Hồ Chí Minh

Tối ngày 12-13/02 vừa qua, Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 240 chai sữa uống lên men cho người vô gia cư tại thành phố Hồ Chí Minh.

Các bạn tình nguyện viên của Chi nhánh mang các các chai sữa tỏa đi các tuyến đường khác nhau (gồm Tuyến 1: Đường Bạch Đằng - Đường Phan Đăng Lưu - Đường Hoàng Văn Thụ; Tuyến 2: Đường Lê Văn Duyệt - Đường Võ Thị Sáu - Đường 3/2; Tuyến 3: Đường Trường Sa - Đường Cách Mạng Tháng 8) để chia sẻ với người vô gia cư sống trên vỉa hè, bên cạnh đó còn trao tặng cho những người bán vé số trên các tuyến phố đêm, lao công, người lao động công ích, mỗi người được nhận 02 chai. Các bạn tình nguyện viên đều là những bạn trẻ, học sinh, sinh viên đang sống, học tập và làm việc tại TP.HCM và họ có điểm chung là một trái tim yêu thương, mong ước cho những người nghèo khó khăn, yếu thế bớt khổ cực.

Đây là đợt trao tặng số 02 thuộc giai đoạn 01 của Dự án “Food Drive Vietnam”. Dự án “Food Drive Vietnam” là dự án phi lợi nhuận do Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh phát triển, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) nhằm hỗ trợ, chăm lo, đảm bảo lương thực dài hạn, xóa đói và đảm bảo dinh dưỡng cho người yếu thế, dễ bị tổn thương đặc biệt là người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ.

Anh Nguyễn Văn Tín (Phó Chủ nhiệm Chi nhánh TP.HCM) chia sẻ: "Dự án mong muốn tiếp nhận thực phẩm chia sẻ các công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình, các đơn vị, cá nhân sản xuất, phân phối nhằm tham gia chung tay chống lãng phí thực phẩm, bên cạnh đó sẽ phối hợp cùng các bếp ăn, nhóm, dự án, tổ chức trong lĩnh vực hỗ trợ thực phẩm để trao tặng cho người vô gia cư".

"Giai đoạn 01 (Thử nghiệm) dự án sẽ tập trung triển khai thực hiện hỗ trợ người vô gia cư tại thành phố Hồ Chí Minh. Số lần phát phụ thuộc vào số lượng thực phẩm và kinh phí tiếp nhận được. Mặc dù không phải là hình thức hỗ trợ mới nhưng FTSHCM xác định đây là nhóm đối tượng cần tập trung hỗ trợ thành dự án dài hạn thay vì ngắn hạn, mấy lần mỗi năm như trước đây" anh Tín chia sẻ thêm.

Trước đó, Dự án Food Drive Vietnam tiếp nhận 40 lốc Sữa uống lên men (240 chai, quy cách 06 chai/lốc, dung tích 700ml/chai) để trao tặng cho người vô gia cư tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia đi phát quà có bạn Hồng Phúc, Trường ĐH Y Dược TP.HCM chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia phát quà cho người vô gia cư. Được nhìn thấy hoàn cảnh của những người khó khăn, yếu thế, trực tiếp lắng nghe câu chuyện của họ làm bản thân mình biết trân trọng cuộc sống hiện tại và mong muốn được cho đi nhiều hơn, dù là rất nhỏ bé".

Để đồng hành, tài trợ cùng Dự án xin vui lòng ủng hộ qua Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank), STK: 0209, Nội dung: FoodDriveVietnam + Họ và tên + SĐT (Công khai sao kê App Thiện nguyện) hoặc liên hệ qua email ansinh@flytoskycharity.vn, SĐT 0905.217.595 (Vĩnh Khang).

Văn Quang | FTSHCM Media

Quyên góp Liên hệ