Thứ ba, 23/05/2023

Bàn chải đánh răng tre lựa chọn an toàn thay thế bàn chải thân nhựa

Chuyển sang dùng bàn chải đánh răng bằng tre thay thế cho bàn chải đánh răng bằng nhựa là một cách đơn giản để giảm việc sử dụng nhựa tại nhà. Bàn chải đánh răng bằng nhựa, giống như các sản phẩm nhựa dùng một lần khác mà bạn có thể có trong nhà như chai dầu gội đầu hoặc ống hút, cực kỳ khó tái chế và không bị phân hủy trong môi trường.

Hơn 4,7 tỷ bàn chải đánh răng bằng nhựa được sản xuất mỗi năm trên toàn thế giới. Bạn nghĩ những bàn chải đánh răng nhựa này đi đâu khi bạn không dùng chúng nữa. Một vài trong số đó trôi ra biển lớn, trong khi phần còn lại bị thiêu hủy hoặc chôn vùi mãi mãi trong bãi rác. Trung bình một bàn chải nhựa thường nặng 10-12 gram, nếu như cứ 3 tháng mình thay bàn chải, vậy hỏi bạn mình đã thải ra bao nhiêu rác nhựa cho một đời người?

Khi bạn chỉ đơn giản nghĩ về một chiếc bàn chải đánh răng bằng nhựa, nó có vẻ như chẳng là gì. Tuy nhiên, hãy nghĩ đến rằng ‘Một người trung bình trải qua khoảng 300 lần thay bàn chải trong cuộc đời của họ’- vấn đề môi trường đã trở nên rõ ràng hơn nhiều. Với những lo ngại về các vấn đề môi trường đang ngày gia tăng, nhiều người muốn đưa ra những quyết định sáng suốt hơn về việc sử dụng nhựa.

Nguồn ảnh: Tibitha Eve

Thông thường với bàn chải đánh răng bằng tre, bạn sẽ thấy rằng tay cầm của bàn chải đánh răng có thể phân hủy sinh học, tuy nhiên hầu hết chúng vẫn có lông bàn chải bằng nylon và điều này cũng rất khó thay thế và chi phí sẽ cao hơn. Nhưng dù gì cũng đã thay thế được thân bàn chải bằng một vật liệu dễ dàng phân hủy hơn nhựa.

Vì vậy, nếu bạn đang suy nghĩ về việc có nên chuyển sang bàn chải đánh răng bằng tre hay không, thì câu trả lời là có: bây giờ là lúc để làm điều đó. Và hãy đem sách, giấy, quần áo cũ, gấu bông đến ngay các điểm đổi của chương trình "Đổi sách lấy cây" để đổi lấy những chiếc bàn chải tre xinh xắn và không kém phần eco-friendly nhé.

Với tỷ lệ ô nhiễm nhựa trên thế giới đang trên đà tăng, chúng ta cần thực hiện những thay đổi bền vững đối với lối sống của mình, đóng vai trò là những người ủng hộ thế giới vì một tương lai xanh hơn, bền vững hơn với ít nhựa hơn. Hãy bắt đầu làm nhiều điều tốt hơn cho hành tinh này.

Quyên góp Liên hệ