Thứ tư, 07/06/2023

Túi tự hủy sinh học Gimex II - Giải pháp thay thế túi nilon thông thường

Túi tự huỷ sinh học là loại túi có thể tự phân huỷ trong thời gian ngắn nhất định, phân huỷ hoàn toàn thành các hợp chất hữu cơ đơn giản, dễ hòa tan nên rất an toàn và thân thiện với môi trường.

Các loại túi nhựa thông thường có thời gian phân hủy kéo dài từ 500 – 1000 năm, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trong khi đó, túi tự huỷ sinh học có thời gian phân huỷ chỉ từ vài tháng đến vài năm, nhanh hơn rất nhiều so với túi nilon thông thường. Ngày nay việc lựa chọn túi tự huỷ sinh học để bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa ngày càng được nhiều người hưởng ứng. Việc thay thế túi nilon bằng túi thân thiện với môi trường đang là biện pháp rất thiết thực để chung tay bảo vệ, xây dựng hệ sinh thái xanh sạch vì một tương lai tốt đẹp cho thế hệ sau này.

TÚI TỰ HUỶ SINH HỌC GIMEX II do Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Tổng Hợp II sản xuất có thời gian phân huỷ từ 12 – 36 tháng trong môi trường tự nhiên, tùy thuộc điều kiện của môi trường, độ ẩm vi sinh vật, tỷ lệ phụ gia, tinh bột… Và quá trình này không hề tạo ra ảnh hưởng độc hại đến môi trường. Chúng sẽ bị phân huỷ hoàn toàn thành CO2, nước và mùn hữu cơ có tác động tích cực đến thực vật.

Ngày nay khái niệm Túi tự huỷ sinh học đã không còn mấy xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên bạn có biết quá trình phân huỷ của loại túi này diễn ra như thế nào không? Hãy để “Đổi sách lấy cây” và Gimex II giúp bạn hiểu rõ hơn nhé!

Túi tự hủy sinh học Gimex II có tiến trình phân hủy qua hai giai đoạn chính:

Giai Đoạn 1: Giai Đoạn Phân Rã

Trong giai đoạn này, cấu trúc phân tử của túi nhựa từ một mạch thật dài, liên kết chặt chẽ với nhau sẽ bị cắt ra thành từng đoạn ngắn hơn, và quá trình này sẽ diễn ra liên tục không ngừng. Kết quả là từ một túi nhựa phân hủy sinh học nguyên vẹn, sẽ bị vỡ vụn thành từng mảnh nhỏ. Giai đoạn này nhanh hay chậm tùy vào các tác động tự nhiên như ánh sáng mặt trời, oxy, nhiệt độ… 

Giai Đoạn 2: Giai Đoạn Tự Phân Hủy Sinh Học

Lúc này các loại vi sinh, vi khuẩn và nấm mốc trong môi trường tự nhiên bắt đầu làm nhiệm vụ của mình. Chúng phân hủy hoàn toàn những gì còn lại trong giai đoạn một tạo thành CO2 (rất ít và bị đất hấp thụ trở lại), nước và sinh khối. Tất cả các thành phần này sẽ hòa nhập vào môi trường theo quy trình sinh học tự nhiên.

Đặc biệt là trong những  năm qua GIMEX II luôn đồng hành cùng Chương trình “Đổi sách lấy cây” cũng như các hoạt động cộng đồng của Nhóm từ thiện Fly To Sky.

----

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Chương trình thường tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 05 đến tháng 07 hằng năm. Năm 2023 là năm thứ 5 Fly To Sky triển khai thực hiện, dự kiến tổ chức từ ngày ngày 17/5/2023 đến ngày 30/7/2023 với hơn 30 điểm đổi tại 09 tỉnh, thành phố khắp cả nước cùng với sự tài trợ chính của Tre Việt, Xơ mướp Vi Lâm, Sao Khuê, GUfoods và hơn 30 đơn vị đồng hành, phối hợp.

Thông tin chi tiết chương trình: https://bit.ly/dslc2023 

Đăng ký tình nguyện viên: https://bit.ly/dslc2023tuyentnv 

Nhận thông tin mới nhất tại: https://www.facebook.com/groups/ctvflytosky

----

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

BAN ĐIỀU HÀNH CHƯƠNG TRÌNH “ĐỔI SÁCH LẤY CÂY” NĂM 2023

- Page "Đổi sách lấy cây" - www.facebook.com/doisachlaycay.fts

- Email doisachlaycay@flytoskycharity.vn  – donghanh@flytoskycharity.vn - tinhnguyen@flytoskycharity.vn (Tình nguyện viên)

- Số điện thoại: 0935939446 (Văn Phúc) – 0816202185 (Nhật Vi).

Quyên góp Liên hệ