Thứ năm, 10/08/2023

Sống xanh bền vững cùng Ống hút ngũ cốc Vinastraws

Ống hút từng bị coi là thú vui vô hại. Giờ đây, chúng được xem là một trong những mối đe dọa lớn đối với hành tinh. Không phải bản thân ống hút xấu mà là chất dẻo được sử dụng để làm ra nó. Trên thực tế, người ta ước tính rằng trong số 8 triệu tấn nhựa được đổ ra biển mỗi năm, 4% trong số đó đến từ ống hút.

Cần từ 100-500 năm để phân hủy trong tự nhiên, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng khi lẫn vào đất, hủy hoại môi trường sống của sinh vật biển… là những tác hại khủng khiếp của nhựa. Điều đó thôi thúc Vinastraws nung nấu ý tưởng sản xuất ống hút từ ngũ cốc thay thế ống hút nhựa để bảo vệ môi trường.

Ống hút ngũ cốc Vinastraws là ống hút từ gạo, bột sắn… với màu sắc tự nhiên. Không chỉ là sản phẩm an toàn cho sức khoẻ, ống hút ngũ cốc còn giúp bảo vệ môi trường của chúng ta.

Sản phẩm ống hút ngũ cốc Vinastraws cũng là một trong những sản phẩm quy đổi trong Chương trình "Đổi sách lấy cây" năm 2023 của Nhóm từ thiện Fly To Sky. Vinastraws là một trong các đơn vị tài trợ trong chương trình "Đổi sách lấy cây" trong nhiều năm liền do Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức.

----

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Chương trình thường tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 05 đến tháng 07 hằng năm. Năm 2023 là năm thứ 5 Fly To Sky triển khai thực hiện, dự kiến tổ chức từ ngày ngày 17/5/2023 đến ngày 30/7/2023 với hơn 30 điểm đổi tại 09 tỉnh, thành phố khắp cả nước cùng với sự tài trợ chính của Tre Việt, Xơ mướp Vi Lâm, Sao Khuê, GUfoods và hơn 30 đơn vị đồng hành, phối hợp.

Thông tin chi tiết chương trình: https://bit.ly/dslc2023 

Nhận thông tin mới nhất tại: https://www.facebook.com/groups/ctvflytosky

----

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

BAN ĐIỀU HÀNH CHƯƠNG TRÌNH “ĐỔI SÁCH LẤY CÂY” NĂM 2023

- Page "Đổi sách lấy cây" - www.facebook.com/doisachlaycay.fts

- Email doisachlaycay@flytoskycharity.vn  – donghanh@flytoskycharity.vn - tinhnguyen@flytoskycharity.vn (Tình nguyện viên)

- Số điện thoại: 0935939446 (Văn Phúc) – 0816202185 (Nhật Vi).

Quyên góp Liên hệ