Thứ hai, 12/06/2023

Ống hút tre Ongtre đồng hành cùng Đổi sách lấy cây lan tỏa lối sống xanh

Cây tre muôn đời nay luôn là biểu tượng đẹp gắn liền với truyền thống làng quê Việt Nam. Việt Nam là một trong 10 quốc gia có diện tích rừng tre lớn nhất thế giới, với 1.4 triệu ha - trữ lượng tre dư sức để gánh vác một nền công nghiệp tre thuộc top 5 của thế giới về mặt giá trị (Trung Quốc có khoảng 4 triệu ha- tạo ra giá trị thương mại về tre lớn nhất thế giới). Tre là vật liệu thân thiện với môi trường có tính tái tạo mãnh liệt, tre già măng mọc nên cứ 5 năm có thể khai thác tre một lần. Tre ứng dụng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Từ tiềm năng nguyên liệu, ngành sản xuất sản phẩm tre Việt đã và đang nhanh chóng khẳng định thương hiệu tại thị trường quốc tế. Trong số đó Công ty ONGTRE Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong. Với sự năng động, sáng tạo ONGTRE đã thích ứng linh hoạt, sáng tạo nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, nội thất từ tre tinh tế, đẹp về kiểu dáng, bền về chất lượng.

Chỉ trong thời gian ngắn ONGTRE đã gây dựng được vùng nguyên liệu trồng tre tại huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa với diện tích 2000 ha, từ đây mở ra một hướng hợp tác chuyên sâu giữa nông dân, doanh nghiệp để cùng nhau phát triển thị trường sản phẩm tre.

Bằng những công nghệ tiên tiến, nguồn cảm hứng vô tận và lý tưởng cho một thế giới xanh, sạch, đẹp, sản phẩm của ONGTRE được làm thủ công dưới bàn tay người thợ lành nghề đã được người tiêu dùng Việt Nam rất yêu mến.

Sản phẩm ống hút tre của ONGTRE cũng là một trong những sản phẩm quy đổi trong Chương trình "Đổi sách lấy cây" năm 2023 của Nhóm từ thiện Fly To Sky. ONGTRE là một trong các đơn vị tài trợ trong chương trình "Đổi sách lấy cây" trong nhiều năm liền do Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức.

----

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Chương trình thường tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 05 đến tháng 07 hằng năm. Năm 2023 là năm thứ 5 Fly To Sky triển khai thực hiện, dự kiến tổ chức từ ngày ngày 17/5/2023 đến ngày 30/7/2023 với hơn 30 điểm đổi tại 09 tỉnh, thành phố khắp cả nước cùng với sự tài trợ chính của Tre Việt, Xơ mướp Vi Lâm, Sao Khuê, GUfoods và hơn 30 đơn vị đồng hành, phối hợp.

Thông tin chi tiết chương trình: https://bit.ly/dslc2023 

Đăng ký tình nguyện viên: https://bit.ly/dslc2023tuyentnv 

Nhận thông tin mới nhất tại: https://www.facebook.com/groups/ctvflytosky

----

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

BAN ĐIỀU HÀNH CHƯƠNG TRÌNH “ĐỔI SÁCH LẤY CÂY” NĂM 2023

- Page "Đổi sách lấy cây" - www.facebook.com/doisachlaycay.fts

- Email doisachlaycay@flytoskycharity.vn  – donghanh@flytoskycharity.vn - tinhnguyen@flytoskycharity.vn (Tình nguyện viên)

- Số điện thoại: 0935939446 (Văn Phúc) – 0816202185 (Nhật Vi).

Quyên góp Liên hệ