Thứ hai, 09/09/2024

Dự án Rực sáng nông thôn

Dự án "Rực sáng nông thôn" do Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia) phát triển từ năm 2021 nhằm cung cấp cho các cộng đồng nông thôn các giải pháp về chiếu sáng sạch hơn - đèn năng lượng mặt trời có thể sạc lại phục vụ cho học tập, sinh hoạt hằng ngày và phát triển kinh tế và thực hiện các tuyến đèn đường năng lượng mặt trời tại các tuyến đường nông thôn; các hệ thống đèn tại các trường học, điểm sinh hoạt cộng đồng. Thông qua đó mong muốn góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống hàng ngày của người dân, tạo ra các cơ hội xã hội, giáo dục, kinh tế mà nhiều người hiện đang thiếu và giảm các vấn đề về mắt, kéo dài thời gian học tập cho trẻ em và giờ làm việc cho người lớn, cải thiện an toàn cho phụ nữ và trẻ em, tăng cường an toàn cá nhân và cải thiện chất lượng không khí trong nhà và góp phần giảm nghèo năng lượng bằng cách trao quyền cho cộng đồng với một nguồn năng lượng đáng tin cậy, sạch và bền vững và mang lại cơ hội kinh tế cho các cộng đồng liên quan.

Dự án sẽ tập trung vào các SDGs sau:

  • SDG 1 – Không còn đói nghèo Một đèn năng lượng mặt trời tiết kiệm cho một gia đình, trung bình, 10% thu nhập của họ. Thêm vào đó, mô hình Thương mại không viện trợ của chúng tôi tạo ra việc làm.
  • SDG 2 – Không còn nạn đói Điều số một mà các gia đình báo cáo chi tiêu tiền tiết kiệm của họ là thực phẩm. Vì hầu hết khách hàng của chúng tôi là nông dân, họ cũng dành tiền tiết kiệm để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp.
  • SDG 3 – Sức khỏe tốt và hạnh phúc Đốt dầu hỏa và nến bên trong có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Ô nhiễm không khí trong nhà hiện giết chết nhiều người trên toàn cầu hơn cả HIV và sốt rét cộng lại.
  • SDG 4 – Giáo dục chất lượng Trung bình, trong các hộ gia đình có đèn năng lượng mặt trời, trẻ em học thêm một giờ mỗi đêm. Nhiều giáo viên đã nói với chúng tôi rằng khi trẻ em được tiếp cận với đèn năng lượng mặt trời, sự tham dự, động lực và kết quả của chúng được cải thiện.
  • SDG 5 – Bình đẳng giới Một nghiên cứu của SolarAid ở Kenya cho thấy một nửa số giáo viên chủ nhiệm được phỏng vấn cảm thấy rằng việc đi học của các cô gái được tiếp cận với đèn năng lượng mặt trời tốt hơn, và động lực và hiệu suất của các cô gái đã được cải thiện. Thêm vào đó, một số đại lý bán hàng của chúng tôi là phụ nữ.
  • SDG 7 – Năng lượng sạch và giá cả phải chăng Chúng tôi đang tiếp cận các cộng đồng nghèo nhất, xa xôi nhất để cung cấp quyền truy cập vào đèn năng lượng mặt trời giá cả phải chăng, đáng tin cậy và bền vững - không ai khác tiếp cận các cộng đồng này.
  • SDG 8 – Việc làm bền vững và tăng trưởng kinh tế Đèn năng lượng mặt trời có thể kéo dài giờ làm việc khi bóng tối buông xuống. Họ cũng cung cấp cơ hội kinh doanh, một số khách hàng đã bắt đầu kinh doanh sạc điện thoại bằng các sản phẩm năng lượng mặt trời.
  • SDG 9 – Đổi mới công nghiệp và cơ sở hạ tầng Tiếp cận điện thúc đẩy công nghiệp và đổi mới. Chúng tôi làm việc để xúc tác cho thị trường năng lượng mặt trời - chúng tôi đã đóng một vai trò quan trọng trong việc xúc tác cho hai thị trường năng lượng mặt trời châu Phi đầu tiên ở Kenya và Tanzania.
  • SDG 10 – Giảm bất bình đẳng Năng lượng mặt trời làm giảm bất bình đẳng bằng cách cung cấp ánh sáng và năng lượng ở những nơi trước đây không có. Chúng tôi phục vụ các gia đình không có khả năng mua điện dựa trên lưới điện.
  • SDG 12 – Tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm Năng lượng mặt trời vốn bền vững hơn nhiên liệu hóa thạch. Chúng tôi tách rời tăng trưởng kinh tế khỏi việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên - trao quyền cho cộng đồng bằng công nghệ tái tạo.
  • SDG 13 – Hành động vì khí hậu Mỗi đèn năng lượng mặt trời giúp các gia đình di chuyển khỏi các nguồn ánh sáng nguy hiểm, độc hại, tạo ra tác động tích lũy đáng kể trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu.
  • SDG 17 – Quan hệ đối tác vì các mục tiêu Chúng tôi hợp tác với nhiều tổ chức khác để tối đa hóa tác động chung của chúng tôi đối với SDGs.

Các đơn vị mong muốn tài trợ, hợp tác xin liên hệ với chúng tôi qua email: donghanh@flytoskycharity.vn.

Quyên góp, ủng hộ các chương trình, dự án, chiến dịch trong Hệ sinh thái vì cộng đồng của Fly To Sky tại: Quyên góp (flytoskycharity.vn)

Quyên góp Liên hệ