Thứ năm, 15/06/2023

Kế hoạch triển khai Dự án Fly+ Healthbox giai đoạn 2023 – 2025

Thực hiện Chương trình Công tác tổ chức, quản lý các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng bền vững của Nhóm từ thiện Fly To Sky năm 2023 ban hành theo Quyết định số 117-QĐ/BCN-22/FTS, ngày 27/12/2022 của Ban Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky;

Được sự điều phối của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Ban Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky ban hành kế hoạch Dự án “Fly+ Healthbox” giai đoạn 2023 – 2025, cụ thể như sau:

I. GIỚI THIỆU DỰ ÁN:

  • Dự án “Fly+ Healthbox” là dự án thuộc lĩnh vực y tế cộng đồng do Nhóm từ thiện Fly To Sky (thành viên Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phát triển từ năm 2023.
  • Dự án mong trang bị các tủ thuốc, hộp y tế, túi sơ cứu cho nhóm người yếu thế khắp Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức và hỗ trợ tiếp cận với y tế cơ bản. Bên cạnh đó phối hợp cùng các tổ chức chuyên môn tổ chức các tập huấn, hướng dẫn thực hành sơ cứu tại nhà, phòng và chống các bệnh cơ bản trong cộng đồng.
  1. Tên Dự án: Dự án “Fly+ Healthbox”.
  2. Đơn vị triển khai: Nhóm từ thiện Fly To Sky và các Chi nhánh trực thuộc.
  3. Đơn vị thường trực triển khai: Ban Quản lý các Dự án các cấp.
  4. Đơn vị bảo trợ, điều phối: Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh).
  5. Thời gian thành lập Dự án: Tháng 01/2023.

II. NỘI DUNG HÀNH ĐỘNG:

  1. Mục tiêu hành động: Giai đoạn 2023 – 2025 trang bị túi sơ cứu tại nhà và thực hành sơ cứu cho ít nhất 1200 hộ gia đình tại Việt Nam (mỗi năm khoảng 400).
  2. Nội dung triển khai:

a. Vận động nguồn lực để trao tặng tủ thuốc, hộp y tế, túi sơ cứu

  • Tập trung vận động nguồn lực từ cộng đồng, đơn vị sản xuất, các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân ủng hộ kinh phí và các nguồn lực khác để thực hiện dự án.
  • Đa dạng hóa các hình thức vận động nguồn lực, đẩy mạnh các hình thức mới, hiện đại, đảm bảo trách nhiệm xã hội của các bên; Tổ chức các hoạt động gây quỹ trên nền tảng số, thông qua các nền tảng gây quỹ trực tuyến hoặc các hoạt động tiếp thị liên kết và các hình thức khác để tạo nguồn quỹ ổn định thực hiện dự án.

b. Trao tặng tủ thuốc, hộp y tế, túi sơ cứu

  • Nghiên cứu, phối hợp với các công ty, doanh nghiệp sản xuất cung cấp tủ thuốc, hộp y tế, túi sơ cứu với giá ưu đãi, đạt chuẩn các quy định hiện hành của Bộ Y tế và tham khảo quy chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các tổ chức cứu trợ cộng đồng thuộc lĩnh vực y tế cộng đồng và các tổ chức khác có liên quan.
  • Phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, chuyên gia, các tổ chức kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế cộng đồng, các đơn vị thụ hưởng để khảo sát, lựa chọn đối tượng phù hợp để trang bị tủ thuốc, hộp y tế, túi sơ cứu.
  • Hằng năm, hằng quý lồng ghép vào Chương trình Công tác tổ chức, quản lý các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng bền vững để hiện thực hóa mục tiêu của dự án.
  • Xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức, tham mưu mời các chuyên gia y tế, chuyên gia cộng đồng, người có kinh nghiệm để tổ chức các hoạt động tập huấn, hướng dẫn thực hành sơ cứu tại nhà, phòng và chống các bệnh cơ bản trong cộng đồng miễn phí cho các nhóm đối tượng thụ hưởng của Dự án, góp phần nâng cao nhận thức và hỗ trợ tiếp cận với y tế cơ bản.
  • Triển khai hoạt động khám, chữa bệnh cho người nghèo, tư vấn, khám chữa bệnh hậu Covid-19, tập huấn sơ cấp cứu cho giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học, tặng tủ thuốc cho ngư dân; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, trẻ em nghèo, các vùng bị thiên tai, lũ lụt, thanh niên trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, thanh niên các dân tộc thiểu số, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn.

c. Phát triển truyền thông của Dự án

  • Nghiên cứu, tận dụng đa dạng các nền tảng truyền thông mạng xã hội hiện nay được giới trẻ tương tác, sử dụng nhiều để lan tỏa Dự án; Thành lập Fanpage Dự án, phân công thành viên phụ trách Fanpage và các kênh mạng xã hội của Dự án.
  • Tích cực triển khai các cuộc thi, trào lưu, xu hướng tích cực về y tế cộng đồng, thực hành sơ cứu trên không gian mạng thu hút thành viên, tình nguyện viên, đoàn viên, thanh thiếu nhi hưởng ứng, làm theo.
  • Xây dựng các bộ công cụ tuyên truyền, các sản phẩm truyền thông trên internet, các ứng dụng trên mạng xã hội; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động của dự án trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng của mạng xã hội.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Ủng hộ dự án thông qua STK: 

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank), STK: 0209, Nội dung: Yte + Họ và tên + SĐT (Công khai sao kê App Thiện nguyện)

Ví điện tử MOMO: 0935939446; Nội dung: Yte + Họ và tên + SĐT

Fanpage: https://www.facebook.com/flyhealthbox

Đơn vị mong muốn đồng hành, tài trợ xin vui lòng liên hệ qua địa chỉ email: donghanh@flytoskycharity.vn

SĐT: 0935.939.446 (Văn Phúc); 0816.202.185 (Trần Nhật Vi).

Quyên góp Liên hệ