Thứ sáu, 12/08/2022

Báo cáo tình hình triển khai và danh mục Thư viện tử tế phối hợp với Chương trình Việc tử tế (VTVDigital), PSC Media và THACO

Công trình Thư viện tử tế do Chương trình Việc tử tế (Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số - VTV Digital), PSC Media, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp thực hiện cùng với sự tài trợ của THACO; Đây là công trình thuộc Chương trình “Chuyến Xe Tử Tế” số 02 – Dự án thiện nguyện phái sinh của “Việc Tử Tế” phiên bản 2022. Thư viện tử tế đã được chuẩn bị trong ngày 03-04/8/2022 và trao tặng, bàn giao thành công cho Mái ấm Giu Se, Thôn 1, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Nhóm từ thiện Fly To Sky đã tổ chức sơn lại tường; Sắp xếp bố trí, trưng bày không gian; Mua sắm cơ sở vật chất, làm lại hệ thống điện; Bàn giao lại công trình gồm: 02 phòng (phòng đọc và phòng sách); 1033 cuốn sách, với đa dạng thể loại, độ tuổi, nội dung được chọn lọc kỹ càng; 07 bộ bàn ghế; 06 kệ sách; 02 bàn đọc sách; các công trình trang trí; văn phòng phẩm; 01 góc trò chơi.

Công trình Thư viện Tử tế là môi trường hỗ trợ cho hơn 130 em thiếu nhi, học sinh, anh, chị đang sinh sống tại Mái ấm Giu Se được tiếp cận với sách, tiếp cận với văn hóa đọc, tạo không gian đọc sách, học tập thường xuyên, hỗ trợ phát triển giáo dục và nâng cao tri thức.

Kinh phí tổ chức, triển khai: tổng kinh phí tiếp nhận: 54.000.000đ (Báo cáo tài chính nội bộ với VTVDigital, PSC và THACO).

Danh mục sách trao tặng:

Anh Lê Văn Phúc - Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky chia sẻ" "Thông qua chương trình, góp phần cụ thể hóa mục tiêu của Dự án “Tủ sách Bồ câu trắng” của Nhóm từ thiện Fly To Sky, qua đó lan toả sâu rộng trong thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước, tham gia góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục của thanh thiếu nhi yếu thế, góp phần phát triển các chương trình khuyến đọc, lan toả văn hoá đọc, tạo thói quen đọc sách, tạo cơ hội được tiếp cận với sách, phát triển văn hóa đọc cộng đồng".

Có người từng nói “Cuộc đời chúng ta sẽ thay đổi theo hai cách. Qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc”. Hi vọng rằng với thư viện này, các em nhỏ sẽ được thỏa thích khám phá thế giới. Những trang sách cũng sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và lý tưởng của các em

Ban Quản lý các Dự án Nhóm từ thiện Fly To Sky

Quyên góp Liên hệ